TP.HCM: Xôn xao thông tin sản phụ mất con bất thường tại Bệnh viện Từ Dũ

Người nhà cho rằng nhân viên y tế tại Bệnh viện Từ Dũ tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ.
TP.HCM: Xôn xao thông tin sản phụ mất con bất thường tại Bệnh viện Từ Dũ

Đó là phản ánh của anh N.V.Q., chồng một sản phụ vừa sinh tại Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM).

Theo lời anh Q., từ lúc mang bầu cho đến khi thai được 39 tuần tuổi, vợ anh luôn theo dõi và thăm khám tại BV trên và kết quả hoàn toàn không có dấu hiệu bất thường.

Ngày 28/12 khi phát hiện vợ ra dịch hồng, anh Q. lại đưa vợ đến BV thăm khám và được khuyên nhập viện.

Từ lúc nhập viện (13h26p) đến tối, vợ anh Q. tiếp tục ra máu kèm theo đau bụng. Sau khi thăm khám và đo tim thai, nhân viên y tế đều cho rằng đó là dấu hiệu bình thường và yêu cầu sản phụ tiếp tục chờ đợi để tử cung mở thêm.

Cứ như vậy, từ 19h30 đến 20h tối cùng ngày, anh Q. liên tục thông báo tình trạng của vợ cho nhân viên y tế nhưng đều được thông báo là phải chờ đợi, không có hướng xử lý khác.

Đến 22h khi thấy vợ quá đau đớn, người chồng lại một lần nữa liên hệ điều dưỡng. Tuy nhiên lần này khi kiểm tra, nhân viên y tế xác định tim thai con của anh Q. đã ngừng đập, phải mổ gấp để cứu mẹ.

Đến 1h sáng, một bác sĩ trong kíp mổ đến thông báo cho gia đình nguyên nhân tử vong của thai nhi là do nhau bong non và dây rốn quấn cổ.

Tuy nhiên, phía anh Q. và gia đình sản phụ không đồng tình với cách lý giải này mà cho rằng ekip trực đã thờ ơ, tắc trách gây nên cái chết của con anh.

Lãnh đạo BV Từ Dũ cho rằng đây là sự cố y khoa đáng tiếc.

Phía BV nói sẽ sớm phản hồi cụ thể với báo chí và có câu trả lời cụ thể cho gia đình sau khi lập hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân chính xác việc thai nhi tử vong.

Sở Y tế TP.HCM cũng đã vào cuộc rà soát, kiểm tra sự việc.

Theo Tổ quốc
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.