Trên 3.400 trẻ chào đời trong 5 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi

Các cơ sở y tế đã thực hiện đỡ đẻ, mổ đẻ thành công đón 3.409 trẻ chào đời và cho xuất viện 14.778 bệnh nhân điều trị khỏi về nhà ăn Tết.
Người mẹ hạnh phúc trải qua giờ sinh tử, đón đứa con chào đời vào thời khắc Giao thừa tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Mai Trang/TTXVN
Người mẹ hạnh phúc trải qua giờ sinh tử, đón đứa con chào đời vào thời khắc Giao thừa tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Mai Trang/TTXVN

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), tính đến ngày 6/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), sau 5 ngày nghỉ Tết, tổng số bệnh nhân hiện đang được điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước là 90.274 bệnh nhân.

Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đã tổ chức thường trực 4 cấp đầy đủ, thực hiện khám, cấp cứu cho 40.569; nhập viện điều trị nội trú 127.119 bệnh nhân; chuyển viện 14.778 bệnh nhân; thực hiện 2.416 ca phẫu thuật cấp cứu, trong đó 55 ca phẫu thuật chấn thương sọ não do các nguyên nhân.

Các cơ sở y tế đã thực hiện đỡ đẻ, mổ đẻ thành công đón 3.409 trẻ chào đời và cho xuất viện 14.778 bệnh nhân điều trị khỏi về nhà ăn Tết. Đã có 1.073 lượt bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương của bệnh viện.

Sau 5 ngày nghỉ Tết đã có 117 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông. Tổng số khám, cấp cứu do tai nạn giao thông là 7.280 trường hợp, tương đương so với cùng ngày Tết Mậu Tuất 2018. Số lượt tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị nội trú hoặc theo dõi là 2.794 trường hợp, tăng 2,7 % so với cùng ngày Tết Mậu Tuất, chuyển tuyến trên điều trị 648 trường hợp. Tổng số ca tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên trước khi đến bệnh viện là 21 ca, giảm 8 ca (28%)  so với cùng ngày Tết Mậu Tuất 2018.

Ghi nhận trong ngày mùng 2 Tết vẫn có 18 trường hợp khám cấp cứu do pháo nổ, tăng 10 ca so với cùng ngày Tết Mậu Tuất. Trong 5 ngày nghỉ Tết đã có 275 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại.

Trong 5 ngày nghỉ Tết đã có 3.442 ca khám, cấp cứu tai nạn do đánh nhau, 1,820 ca phải nhập viện điều trị, theo dõi. Riêng trong ngày mùng 2 Tết, tổng số ca đến cấp cứu do đánh nhau đến khám là 734 trường hợp (giảm 1% so với cùng ngày Tết Mậu Tuất, số ca nặng phải nhập viện điều trị, theo dõi là 435 trường hợp, giảm 21% so với cùng ngày Tết Mậu Tuất); số ca xác định do rượu, bia là 98 trường hợp, giảm 27%, có 97 trường hợp phải chuyển viện tuyến trên, có 1 trường hợp tử vong so với 3 ca cùng ngày Tết Mậu Tuất 2018.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, trong những ngày qua, tất cả các cơ sở thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu cho nhân dân. Số ca tai nạn giao thông giảm cả số ca khám, cấp cứu và tử vong so với Tết Mậu Tuất 2018, số ca tai nạn đánh nhau không tăng, số ca tai nạn do pháo nổ tăng cao so với Tết Mậu Tuất 2018.

Theo TTXVN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.