Tư thế ngủ lý tưởng để tăng cường "bản lĩnh" cho phái mạnh

Tư thế nằm ngủ sai cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và tình dục của nam giới.
Tư thế ngủ lý tưởng để tăng cường "bản lĩnh" cho phái mạnh

Đừng coi thường tư thế khi nghỉ ngơi. Chúng có thể là nguyên nhân khiến nam giới không còn hừng hực khí thế trong sinh hoạt chăn gối.

Khi nam giới nằm ngủ úp sấp có thể đè nặng lên âm nang, kích thích dương vật, dễ dàng tạo thành bệnh di tinh. Thường xuyên bị di tinh sẽ khiến người bệnh nhức đầu, đau lưng, mệt mỏi không có sức lực, mất đi khả năng tập trung. Nếu bị nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến công tác cùng cuộc sống thường ngày.

Tư thế ngủ lý tưởng để tăng cường "bản lĩnh" cho phái mạnh - anh 1

Đặc biệt, đối với những người còn trẻ, phản ứng mẫn cảm khi“cậu nhỏ” bị kích thích lại càng không nên áp dụng tư thế ngủ loại này. Nằm sấp khiến cho độ ấm của âm nang tăng lên, không dễ dàng được “hạ nhiệt” kịp thời sẽ có ảnh hưởng nhất định đối với sự sinh trưởng của tinh trùng. Vì vậy, nam giới trẻ tuổi chưa sinh con cần phải chú ý tránh nằm ngủ sấp.

Ngoài ra, nằm nghiêng trái cũng không hề tốt cho các quý ông. Bởi tim người nằm ở bên trái, khi mày râu nằm bên nghiêng bên trái, trái tim sẽ chịu áp lực, rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, khi quả tim chịu áp lực, sự tuần hoàn máu của toàn cơ thể sẽ bị chậm lại, bao gồm cả cơ quan tình dục. Khi cơ quan tình dục không được cung cấp đủ máu trong một thời gian dài, sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của nam giới.

Có người sẽ nói nằm nghiêng bên phải quả tim không bị chèn ép, cũng không ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, nhưng không phải ai cũng thích hợp để nằm nghiêng bên phải. Theo nghên cứu y khoa, bất kể là nằm nghiêng bên trái hay nghiêng bên phải đều có thể gây xoắn tinh hoàn ngoài ý muốn.

Theo một nghiên cứu được xuất bản của trường Đại học California Berkeley, một giấc ngủ nghèo nàn, không đủ giấc có thể dẫn đến xung đột trong mối quan hệ của bạn, vì bạn không có khả năng đọc được cảm xúc của đối tác và tăng cảm giác tiêu cực. Để thoát khỏi tình trạng cáu kỉnh, tốt nhất là bạn nên đi ngủ sớm.

Phần lớn những trường hợp nam giới gặp rắc rối trong chuyện yêu đương đều có nguyên nhân từ việc thiếu ngủ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không nhận thức được những tác động tiêu cực của giấc ngủ đối với đời sống tình dục. Thay vào đó, chúng ta lại đổ lỗi cho các vấn đề tiền bạc, con cái, gia đình… mà không hề nghĩ rằng các căn bệnh về giấc ngủ mới chính là thủ phạm khiến bạn không còn hứng thú để “vui vẻ”.

Nếu bạn hoặc bạn đời của mình không thích ôm ấp khi nằm ngủ vì cảm giác nóng nực khó chịu thì đó là lúc bạn nên dùng điều hòa hoặc chọn loại ga trải giường mỏng mát hơn. Một cuộc khảo sát trên 1000 người tại Liên hoan Khoa học Quốc tế Edinburgh, những cặp đôi ngủ cách nhau dưới 2.54cm có nhiều khả năng hạnh phúc hơn trong mối quan hệ của họ.

Tư thế ngủ lý tưởng để tăng cường "bản lĩnh" cho phái mạnh - anh 2
Nằm ngửa là tư thể ngủ phù hợp với nam giới nhất. Khi nằm ngửa, hai chân sẽ duỗi thẳng tự nhiên, không tạo áp lực cho nội tạng và cơ quan sinh dục, cũng tránh được tình trạng xoắn tinh hoàn, tạo không gian hoạt động thoải mái cho tinh hoàn, dương vật. Giúp tản nhiệt hiệu quả, lưu thông tuần hoàn máu lên bộ phận sinh dục thuận lợi, giúp cơ quan sinh dục khỏe mạnh, tốt cho khả năng tình dục.

Cách phòng tránh yếu sinh lý

- Không hút thuốc lá, uống rượu bia: Rượu bia và thuốc lá ảnh hưởng lớn đến “cậu nhỏ”. Do đó bạn nên ngưng sử dụng chúng để có sức khỏe tốt.
- Thường xuyên tập luyện thể thao: Tập luyện giúp cơ bắp săn chắc, dẻo dai, lưu thông máu tốt, giúp bạn kéo dài cuộc “yêu”.
- Bổ sung vitamin: Lượng vitamin E là hết sức cần thiết và đóng vai trò quan trọng với nam giới. Đồng thời bổ sung magie để tăng sức mạnh cho “tinh binh”.
- Quan hệ tình dục lành mạnh: Tình dục lành mạnh, điều độ sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe của “cậu nhỏ”. Tránh quan hệ quá mạnh, vô độ hay thủ dâm quá nhiều dễ dẫn tới yếu sinh lý.

>>> Xem thêm

Top 15 thực phẩm vàng chữa vô sinh cho nam giới

Top 3 loại rau thơm quen thuộc gây yếu sinh lý phái mạnh cần tránh xa

Những cách “yêu” không bao giờ cũ

Tuệ Linh (th)

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.