Tuyệt chiêu che giấu mùi rượu trong hơi thở

(Ngày Nay) - Bạn nên uống nhiều nước, nhai thảo dược, tỏi tươi hoặc dùng chanh để loại bỏ mùi rượu nồng nặc sau khi uống.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rượu không dễ tiêu hóa vì cơ thể coi nó như một chất độc. Nó được chuyển hóa bởi gan, nhưng gan thường hoạt động quá tải nếu bạn uống quá nhiều. Do quá trình xử lý này chậm, rượu tích tụ trong máu và các mô cơ thể, bao gồm cả phổi để chờ được chuyển hóa. Đây là lý do sau khi uống rượu, buổi sáng bạn ngủ dậy nhưng mùi rượu vẫn nồng nặc.

Dưới đây là bí quyết giúp loại bỏ mùi rượu bạn nên tham khảo, theo Top10homeremedies.

Ăn kết hợp với uống

Để giảm mức độ nghiêm trọng của hơi thở mùi rượu, bạn phải ăn một thứ gì đó trước hoặc trong khi uống rượu. Nhai thức ăn kích thích sự sản xuất nước bọt và thực phẩm trong dạ dày sẽ hấp thụ một ít rượu bạn uống. Đồ ăn nhẹ như đậu phộng, hạt điều, bỏng ngô, khoai tây chiên và các loại bánh ngọt khác là một số lựa chọn tốt mà bạn có thể thử.

Đánh răng

Chăm sóc răng miệng tốt là điều cần thiết để giữ hơi thở thơm tho và chống lại mùi rượu. Nó sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong miệng.

Uống nhiều nước

Rượu làm cho miệng bạn khô. Miệng khô là môi trường tốt cho vi khuẩn gây mùi. Vì vậy, nếu uống thêm nước khi đang thưởng thức đồ uống có cồn, nó sẽ giúp bạn giữ nước và tránh khô miệng. Ngoài việc giảm hơi thở có mùi rượu, nước cũng sẽ làm giảm cơn buồn nôn do rượu gây ra.

Uống cà phê

Một cách đơn giản khác để che giấu hơi thở có mùi rượu là uống cà phê đen. Ngoài ra, nó giúp bạn tỉnh táo sau một đêm say rượu để tiếp tục công việc vào ngày mới.

Nhai thảo dược

Các loại thảo mộc có mùi thơm như hoa thảo hương, mùi tây hay bạc hà cũng có thể giúp che giấu mùi rượu. Những loại thảo mộc được biết đến với tính chất khử mùi loại bỏ mùi hôi từ miệng và dạ dày của bạn.

Nhai kẹo cao su

Một trong những cách đơn giản nhất để loại bỏ hơi thở có mùi rượu là nhai kẹo cao su không đường. Kẹo cao su có vị chua sẽ có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, nó kích thích sản xuất nước bọt, giúp rửa trôi axit, vi khuẩn và các hạt gây mùi trong miệng.

Ăn bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có thể giúp bạn thổi bay hơi thở rượu. Các loại dầu trong bơ đậu phộng có mùi mạnh hơn và dễ chịu hơn nhiều so với mùi rượu trong hơi thở.

Nhai tỏi tươi

Một thực phẩm mùi mạnh như tỏi có thể giúp che giấu hơi thở có mùi rượu. Bạn có thể nhai một hoặc hai củ tỏi sống cùng với một ly nước, sau đó uống trà bạc hà để loại bỏ mùi tỏi.

Ăn hành

Giống như tỏi, mùi thơm của hành có thể dễ dàng che giấu hơi thở mang mùi rượu. Chuẩn bị một salad, burger hoặc bánh sandwich với hành tươi để giải quyết vấn đề này.

Chanh

Chanh là một phương thuốc hữu ích giúp loại bỏ mùi hôi. Ngoài ra, chanh giúp loại bỏ các chất độc tích lũy từ cơ thể, do đó làm giảm mùi rượu.

Theo Vnexpress
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.