Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này nếu chưa được nấu chín kỹ

Bạn tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm dưới đây nếu chưa được nấu chín kỹ, nếu không chúng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này nếu chưa được nấu chín kỹ

Thịt gà

Thịt gà khi chưa được nấu chín gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe của bạn. Vi khuẩn E.coli tồn tại trong thịt gà có thể gây bệnh cho bạn, đặc biệt là với trẻ em, người già, người có hệ miễn dịch kém… Vì vậy, hãy nấu chín thịt gà đến ít nhất 165 độ C.

Trứng

Mặc dù việc sử dụng trứng chưa chín (trứng sống, trứng chần sơ, trứng lòng đào) là vô cùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày nhưng các nhà khoa học đã chứng minh đó không phải là việc làm thông minh.

Trong quá trình tạo ra protein, trứng sống cũng có khả năng bị nhiễm salmonella. Mặc dù tỉ lệ trứng nhiễm salmonell khá ít (tỉ lệ 1/20.000) và khả năng gây ngộ độc của Salmonella yếu nhưng cũng có thể gây các biểu hiện nhiễm độc, chủ yếu là rối loạn tiêu hóa.

Khoai tây

Khoai tây chưa nấu chín chứa một chất độc có tên gọi là solanine, đặc biệt là những củ khoai tây đã mọc mầm, khoai tây màu xanh.

Nếu ăn chúng, bạn có thể bị đau đầu, đau dạ dày, thậm chí tê liệt.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này nếu chưa được nấu chín kỹ ảnh 1

Nếu ăn phải khoai tây chưa đươc nấu chín kỹ, bạn có thể bị đau đầu, đau dạ dày, thậm chí tê liệt. (Ảnh minh họa).

Sắn

Nếu ăn khi chưa chín, sắn sẽ giải phóng linamarase enzym, chất này sẽ chuyển đổi thành độc tố xyanua có hại cho sức khỏe, có thể gây chóng mặt, buồn nôn…

Những bộ phận chứa nhiều độc tố là lá sắn, phần vỏ màu hồng nhạt nằm trong lớp vỏ sắn.

Thịt lợn

Trong đường ruột của lợn có rất nhiều sán dây, sán lợn (loại giun tròn)… Nếu bạn ăn thịt lợn chưa được nấu chín kỹ, sống hay còn tái thì những ký sinh trùng có thể thâm nhập vào cơ thể và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như nhiễm giun sán, thương hàn, dịch tả…

Đậu thận

Các protein, lectin trong đậu thận khi chưa được nấu chín còn gọi là phytohemagglutinin, chúng có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như đau bụng, nôn mửa.

Đậu đỏ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, trước khi chế biến đậu đỏ, bạn nên ngâm chúng thật kĩ trong nước khoảng 5 giờ đồng hồ để loại bỏ hết chất độc lectin có trong nó, và phải nấu chín thật kỹ.

Nếu không đây sẽ là một loại vô cùng nguy hại cho sức khỏe, khiến bạn có cảm giác buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy,…

P.V

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.