Tỷ lệ tử vong do nCoV thấp hơn nhiều so với H1N1, MERS và Ebola

Ngày 4/2, giới chức Trung Quốc cho biết tính đến hết ngày 3/2, tỷ lệ tử vong do nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) được xác nhận ở Trung Quốc là 2,1%, thấp hơn nhiều so với các đợt bùng phát dịch trước đó như cúm gia cầm H1N1, MERS và Ebola.
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tại bệnh viện ở Trùng Khánh, Trung Quốc, ngày 2/2/2020. Ảnh: THX/ TTXVN
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tại bệnh viện ở Trùng Khánh, Trung Quốc, ngày 2/2/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, tại một cuộc họp báo hôm 4/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh cho biết tỷ lệ tử vong do nhiễm virus 2019-nCoV tại Trung Quốc là khoảng 2,1%, thấp hơn nhiều so với các dịch bệnh khác. Tỷ lệ tử vong do cúm H1N1 năm 2009 ở Mỹ là 17,4%, tỷ lệ tử vong do dịch MERS năm 2012 là 34,4%, trong khi con số này trong dịch Ebola là 40,4%. Và kể từ ngày 1/2, tỷ lệ bệnh nhân được chữa khỏi nhiều hơn số người tử vong do bệnh này. 

Tuy nhiên, hôm 4/2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tỷ lệ tử vong của các trường hợp nhiễm virus 2019-nCoV được xác nhận ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc là 4,9%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ trung bình 2,1% trên toàn Trung Quốc. Nguyên nhân là do trong giai đoạn đầu dịch bùng phát, Vũ Hán không đủ năng lực thực tế để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus 2019-nCoV. Một quan chức của NHC, bà Tiêu Nhã Huy cho biết chỉ có 3 bệnh viện với 110 giường bệnh được chỉ định để điều trị cho các bệnh nhân viêm phổi nặng liên quan đến virus 2019-nCoV ở Vũ Hán trong giai đoạn đầu, còn thiếu xa so với nhu cầu thực tế.            

Vị quan chức này cho biết thêm ngoài các bệnh viện được chỉ định, bệnh nhân nhiễm virus 2019-nCoV được phân chia điều trị tại hơn 20 cơ sở y tế khác trên toàn thành phố Vũ Hán, do đó thiếu sự quản lý thống nhất và phân phối hiệu quả các nguồn lực y tế chất lượng cao, gây ra tỷ lệ tử vong tương đối cao.

NHC xác nhận, sự thiếu hụt nguồn cung cấp trang thiết bị vật tư y tế trong cuộc chiến chống dịch 2019-nCoV vẫn còn rất nghiêm trọng ở tâm dịch, đặc biệt là quần áo bảo hộ y tế và khẩu trang phòng dịch N95.           

Theo NHC, số lượng nhân viên y tế được cử đến Vũ Hán dự kiến sẽ lên tới 10.000 người vào ngày 5/2. Hiện có khoảng 15.000 phòng khám và 2.092 bệnh viện được thành lập trên khắp Trung Quốc để chống lại dịch bệnh. Ngoài ra, NHC cũng cho biết, hơn 3.000 nhân viên y tế từ các bệnh viện lớn ở các tỉnh sẽ được điều động để tiếp quản các khu điều trị nội trú mới được chỉ định ở Vũ Hán nhằm tiếp nhận các bệnh nhân đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch do bị nhiễm virus 2019-nCoV.  

Theo Báo Tin tức
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.