Uống một ly nước muối vào mỗi sáng có lợi cho sức khỏe

Mỗi sáng uống một ly nước muối loãng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.
Uống một ly nước muối vào mỗi sáng có lợi cho sức khỏe

Muối không chỉ để làm gia vị mà còn có nhiều công dụng khác như làm sạch, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Nước muối tự nhiên chưa qua tinh chế rất giàu khoáng chất, chứa gần 80 nguyên tố vi lượng, tốt cho sự trao đổi chất, xương, hệ miễn dịch và cả mức độ đường trong máu.

Theo nhiều nghiên cứu đã công bố, trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên giảm lượng muối vào cơ thể nhưng uống nước muối pha loãng vào mỗi sáng sớm lại có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tình trạng nhiễm trùng và khả năng miễn dịch, kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Để nhận được những lợi ích của nước muối pha loãng với sức khỏe hàng ngày, bạn nên lấy 2 lít nước ấm pha với 1 muỗng canh muối tinh thể hoặc muối biển. Sau đó, uống 1 cốc nhỏ nước này mỗi khi vừa thức giấc dậy vào sáng sớm nhé.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi bạn uống một ly nước muối mỗi sáng:

Tốt cho quá trình hydrat hóa

Một số người có thói quen uống nhiều nước, tuy nhiên khi uống quá nhiều nước sẽ khiến cho dịch ngoại bào của cơ thể bị pha loãng, tạo phản ứng căng thẳng và sinh ra hormone adrenaline.

Việc uống nước muối ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này bằng cách hấp thụ nguồn nước dư thừa trong cơ thể, do đó, hỗ trợ tối đa quá trình hydrat hóa.

Hỗ trợ chức năng tiêu hóa

Việc hấp thu muối sẽ kích thích các tuyến nước bọt trong miệng và làm sản sinh ra amylase, một enzyme giúp tiêu hóa các chất đường bột. Bước đầu này vô cùng quan trọng. Sau đó ở dạ dày, muối sẽ kích thích axit hydrocholoric và một enzyme tiêu hóa chất đạm, cả hai kết hợp giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả. Khi thường xuyên dùng nước muối, cơ thể sẽ tạo ra các phản xạ tiêu hóa tự nhiên, gia tăng sự hấp thu thức ăn.

Uống nước muối chống viêm và cân bằng huyết áp

Mỗi ngày cơ thể cần 6g muối để để cân bằng huyết áp. Thiếu muối sẽ làm gia tăng nồng độ enzym renin và hormone aldosterone trong máu, dẫn đến tổn thương tuần hoàn máu và gây viêm nhiễm cho cơ thể.

Uống một ly nước muối vào mỗi sáng có lợi cho sức khỏe ảnh 1

Thanh lọc cơ thể

Trong muối có chứa lượng khoáng chất phong phú nên uống nước muối có thể giúp thanh lọc cơ thể. Muối còn là nguồn kháng khuẩn tự nhiên, vì vậy có thể giúp cơ thể diệt trừ các vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Phòng ngừa viêm nhiễm

Khi cơ thể không hấp thu đủ muối, lượng renin (enzyme) và aldosterone (hormone) sẽ gia tăng, dẫn đến dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy uống nước muối sẽ giúp cơ thể chống lại sự viêm nhiễm hữu hiệu.

Tốt cho da

Các khoáng chất hiện diện trong nước muối tự nhiên tăng cường sự khỏe mạnh và tươi sáng cho làn da. Chromium trị da đầu khô và giảm viêm da; lưu huỳnh giúp da sạch và trơn láng; kẽm kích thích vết thương mau lành, tăng cường hệ miễn dịch và điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn; iốt giúp tăng cường sự hấp thu oxy và mức độ trao đổi chất của da.

Xương chắc khỏe

Chứng loãng xương và các chứng rối loạn về xương xảy ra bởi cơ thể sử dụng canxi và các khoáng chất khác để hoạt động và trung hòa lượng axít trong máu. Nước muối giúp kiềm hóa cơ thể, do đó xương sẽ được an toàn hơn do không bị thiếu hụt canxi.

Tạo giấc ngủ ngon

Các khoáng chất chứa trong nước muối giúp thư giãn hệ thống thần kinh, đồng thời còn giảm bớt lượng cortisol và adrenaline, hai hormone nguy hiểm tạo ra sự căng thẳng. Vì vậy uống nước muối còn đem lại giấc ngủ ngon vào buổi tối.

Dưỡng ẩm cơ thể

Ai cũng biết uống nhiều nước tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể không bị mất nước. Tuy nhiên nếu chỉ uống nước trắng thông thường, cơ thể rất dễ bài tiết hết qua đường tiểu. Hơn thế nữa, nước trắng còn làm loãng nước trong cơ thể, làm chậm lại mức độ trao đổi chất. Uống nước muối giúp cơ thể giữ lại được lượng nước và sử dụng vào nhiều mục đích có lợi khác.

Uống nước muối làm giảm căng thẳng

Bằng cách hấp thụ lượng nước dư thừa trong cơ thể, nước muối ấm sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đầu óc căng thẳng, từ đó hỗ trợ tối đa quá trình hydrat hóa.

Các lợi ích khác

Ngoài ra, nước muối còn giúp tăng cường năng lượng, giảm lượng đường trong máu, ít bị vọp bẻ, điều hòa hệ thống hormone và giúp giảm cân hiệu quả.

Đổ hai muỗng muối tự nhiên chưa tinh chế vào một bình nhỏ, cho nước uống vào đầy bình. Khuấy tan muối, đóng chặt nắp và để yên trong một ngày. Ngày hôm sau dùng một ly nước ấm hòa lẫn với nước muối trong bình và uống.

Lưu ý

Uống nước muối pha loãng vào sáng sớm thực sự có thể tăng cường sức khỏe tốt hơn cho bạn. Tuy nhiên, nếu muốn kết thân và duy trì thói quen có lợi cho sức khỏe này, bạn hãy bắt đầu uống từ từ nhé vì một số cá nhân vẫn có những phản ứng bất lợi khi uống nước muối đấy.

Vân Trang

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.