Uống nước cam giúp bảo vệ trí nhớ

Nam giới ăn rau lá xanh, rau củ màu đỏ, cam và uống nước cam giảm được nguy cơ bị mất trí nhớ khi về già, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Neurology.
Uống nước cam giúp bảo vệ trí nhớ

Khảo sát ở hơn 27.000 người có độ tuổi trung bình 53, các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard (Mỹ) thấy rằng những ai ăn lượng lớn rau củ từ hồi trẻ ít gặp các vấn đề về tư duy và trí nhớ sau này.

Cụ thể, những người ăn nhiều trái cây và rau củ nhất giảm được 34% nguy cơ bị tư duy kém so với những người ít ăn rau củ nhất.

Những người uống nước cam (ảnh) mỗi ngày giảm được 47% các vấn đề về tư duy cũng như ghi nhớ so với những người chỉ uống nước cam 1 lần/tháng.

“Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp thêm bằng chứng về chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe não bộ”, trưởng nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Theo Thanh Niên
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.