Uống nước như nào để sở hữu làn da đẹp?

Nếu thiếu nước, da dễ mất tính đàn hồi, những nếp nhăn sớm xuất hiện. Thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng lão hóa ở da. Vì vậy, bạn cần cung cấp đủ nước cho da hàng ngày để da ngày càng mịn đẹp hơn.
Uống nước như nào để sở hữu làn da đẹp?

Nước chính là nguyên tố quan trọng nhất cấu thành nên cơ thể của mỗi chúng ta. Nước cũng là thành phần không thể thiếu đối với da. Một lượng nước đầy đủ được cung cấp cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp da bạn trở nên đẹp và mịn màng hơn. Nếu thiếu nước, da dễ mất tính đàn hồi, những nếp nhăn sớm xuất hiện. Thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng lão hóa ở da. Vì vậy, bạn cần cung cấp đủ nước cho da hàng ngày để da ngày càng mịn đẹp hơn.

Uống nước như nào để sở hữu làn da đẹp? - anh 1

Bạn cần cung cấp đủ nước cho da hàng ngày để da ngày càng mịn đẹp hơn.

Theo các nghiên cứu khoa học, mỗi người một ngày tiêu hao trung bình hết 5 lít nước. Nếu trừ đi lượng nước có trong thức ăn (trong rau xanh là 90%, trong hoa quả là 80% và trong các thức ăn mặn khác là 70%) thì mỗi người mỗi ngày cần phải uống thêm khoảng 3 lít nước (tương đương với từ 7-8 cốc to). Những người có độ tuổi, thể trọng, thể chất và cường độ lao động khác nhau nên nhu cầu cung cấp lượng nước cũng khác nhau.

Trong khi uống nước, bạn cần chú ý một số điều sau:

- Loại "đồ uống tốt nhất" dành cho tất cả mọi người là nước đã được đun sôi và giữ ở nhiệt độ sôi không quá 5 phút. Nếu uống nước đun đi đun lại nhiều lần, có hàm lượng NO2 cao sẽ rất dễ gây ra chứng bệnh ung thư. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống sữa, nước hoa quả ép thay cho nước sôi sẽ rất tốt cho sức khỏe.
- Nếu uống một cốc nước muối nhạt vào buổi sáng sớm ngay sau khi ngủ dậy, trước khi ăn sáng thì sẽ giúp làm sạch đường ruột, rất có lợi cho gan và mật.
- Bạn không nên uống quá nhiều nước sau khi ăn no bởi nước có thể làm giảm nồng độ của các axít trong dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến chức năng sát khuẩn và tiêu hóa thức ăn.
- Không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ vì trong khi bạn ngủ, lượng nước này sẽ không được cơ thể hấp thu đầy đủ; lâu ngày dễ dẫn đến sưng mắt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của mỗi người.
- Chỉ nên uống ít nước lạnh. Nước lạnh sẽ khiến cho hệ thống tiêu hóa trong cơ thể bạn mệt mỏi, ảnh hưởng không tốt đến việc hấp thu và tiêu hóa thức ăn.

>>> Xem thêm:

10 thực phẩm khiến bạn nhanh già so với tuổi

Bí quyết dưỡng da trong mùa thu

5 thói quen đơn giản giúp bạn sống lâu hơn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.