Uống rượu với nước lá ngón, 1 người chết, 7 người cấp cứu

Sau khi ông Sùng Nỏ Xá cùng nhóm thợ xây uống rượu thì có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt nghi ngộ độc nên được đưa đi cấp cứu điều trị ở trạm y tế xã. Ông Xá đã tử vong sau đó, 7 người còn lại được chuyển lên bệnh viện đa khoa cấp cứu.
Uống rượu với nước lá ngón, 1 người chết, 7 người cấp cứu

Ngày 14-4, nguồn tin của riêng của phóng viên báo SGGP cho hay, Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã có kết quả điều tra ban đầu vụ nhóm thợ xây uống rượu nghi bị ngộ độc khiến 1 người chết, 7 người nhập viện cấp cứu.

Theo điều tra, khoảng 19 giờ 30 ngày 8-4, ông Sùng Nỏ Xá (64 tuổi, ngụ huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cùng nhóm thợ xây gồm 7 người tổ chức ăn nhậu tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Trong lúc ăn nhậu thì nhóm uống rượu cùng nhau.

Một lúc sau, ông Xá cùng nhóm thợ có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nghi bị ngộ độc. Người dân vội đưa ông Xá và nhóm thợ xây tới cấp cứu điều trị ở trạm y tế xã Khâu Vai.

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, ông Xá đã chết tại trạm y tế này. Riêng 7 người còn lại được đưa cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để điều trị theo dõi.

Công an đã có mặt lấy lời khai, khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc. Theo điều tra, số rượu nhóm uống là do anh Sùng Mí Lía (người trong nhóm thợ xây) mua của gia đình chị Già Thị May (trú thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).

Thời điểm anh Lía mua rượu, mẹ chồng chị May là bà Vừ Thị Chơ có đun 1 nồi nước lá ngón để chữa bệnh dịch cho gà. Do sơ ý không biết nên chị May đã pha nước lá ngón vào rượu với mục đích giảm nồng độ. Sau đó, chị May bán cho anh Lía thì xảy ra vụ việc như trên.

Theo Sài Gòn Giải Phóng
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.