Vaccine Nga không gây tác dụng phụ cho 85% bệnh nhân

(Ngày Nay) - Người đứng đầu trung tâm nghiên cứu Gamaleya cho biết vaccine Sputnik V của Nga không gây ra tác dụng phụ cho 85% số người được tiêm thử nghiệm.
Vaccine Nga không gây tác dụng phụ cho 85% bệnh nhân

“Các tác dụng phụ chỉ được thấy ở khoảng 15% số người được tiêm chủng. Vì vậy, 85% số người được tiêm chủng không có tác dụng phụ và không gặp trở ngại đáng kể nào", ông Alexander Gintsburg cho biết.

Vaccine Sputnik V, được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya và được sản xuất song song với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga, đã trở thành vaccine chống COVID-19 đầu tiên được cho ra mắt. Sputnik V hiện đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Kể từ đó, các nhà chức trách Nga đã chấp thuận cấp phép sản xuất một loại vaccine thứ hai mang tên EpiVacCorona, được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước Vector.

Vào tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cần sớm triển khai chương trình tiêm vaccine trên toàn quốc.

"Con đường chung của cuộc chiến này là tiếp tục thử nghiệm, tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và tiêm chủng. Chúng ta cần triển khai tiêm chủng này trên toàn quốc", ông Putim khẳng định.

Tổng thống Putin lưu ý rằng việc tiêm chủng cho người Nga là ưu tiên hàng đầu, quan trọng hơn cả việc xuất khẩu vaccine.

"Nhiệm vụ chính hiện nay là tạo ra năng lực sản xuất để tăng sản lượng. Đối với công tác xuất khẩu, đây là một nhiệm vụ quan trọng, nhưng tất nhiên, nhưng tốt hơn hãy để các quốc gia đối tác tự điều chế vaccine theo công thức của chúng ta", ông Putin nói.

Theo Sputnik
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.