Vai trò của canxi với sự phát triển của thai nhi

Canxi được xem là một trong những khoáng chất quan trọng cho mẹ bầu suốt thai kỳ, và trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai này, mẹ bầu nên bổ sung từ 1000 – 1200mg canxi mỗi ngày.
Vai trò của canxi với sự phát triển của thai nhi

Tam cá nguyệt thứ hai chính là giai đoạn thai kỳ quan trọng cho sự phát triển vượt trội của thai nhi cũng như đứa trẻ sinh ra sau này. Giai đoạn này mẹ bầu đặc biệt cần cung cấp từ 1000 đến 1200 mg canxi, tương ứng hàm lượng trong thực phẩm tôm, cua, cá, rau xanh hay 2-3 ly sữa mỗi ngày…

Bổ sung canxi đều đặn hàng ngày qua thực phẩm và sữa

Canxi được xem là một trong những khoáng chất quan trọng cho mẹ bầu suốt thai kỳ, và trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai này, mẹ bầu nên bổ sung từ 1000 – 1200mg canxi mỗi ngày.

Canxi không chỉ cần thiết cho sự phát triển xương và hàm răng của bào thai mà còn là nhân tố không thể thiếu trong việc duy trì sự ổn định nhịp tim và khả năng đông máu của thai nhi. Canxi cũng giúp cho việc điều hòa co cơ và dẫn truyền của thần kinh.

Vai trò của canxi với sự phát triển của thai nhi ảnh 1

Canxi được xem là một trong những khoáng chất quan trọng cho mẹ bầu suốt thai kỳ, và trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai này, mẹ bầu nên bổ sung từ 1000 – 1200mg canxi mỗi ngày. (Ảnh minh họa).

Bổ sung canxi là việc ưu tiên hàng đầu và cần được tiến hành ngay từ khi mẹ mang thai và một chế độ ăn uống dinh dưỡng, hợp lý sẽ giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh. Các nguồn thực phẩm có hàm lượng canxi phong phú có thể kể đến như sữa, các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh, bông cải, đậu phụ, tôm, cá…

Để cân bằng và đo đếm được lượng canxi hàng ngày mẹ bầu nạp vào cơ thể có đủ hay không, mẹ bầu nên ý thức trong chế độ ăn uống của mình hàng ngày luôn có thành phần thực phẩm chứa canxi. Một bữa ăn nếu không có tôm, cá thì nên có rau lá xanh và đậu phụ, không có rau lá xanh, đậu phụ thì phải có ngũ cốc, hoặc không có ngũ cốc thì có tôm, cua…

Hơn hết, một cách đơn giản nhất và cân đối được chính xác một ngày mẹ bầu nạp được đủ lượng canxi đó là qua việc uống sữa đều đặn. Trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba này, mẹ bầu nên uống 2-3 ly sữa mỗi ngày được tính toán trên sữa bầu hoặc các chế phẩm từ sữa.

Sữa vừa cho mẹ dễ hấp thu, lượng canxi ước tính đạt được từ 800 – 1200 mg và đặc biệt là ngoài canxi, sữa còn cung cấp DHA cho sự phát triển não bộ thai nhi giai đoạn này, hay các dưỡng chất khác như sắt, acid folic, đường và kẽm…

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: