Vì đâu cuộc yêu kém thăng hoa?

Uống nhiều rượu, thiếu ngủ, lo lắng về cân nặng... là những nguyên nhân có thể khiến "chuyện ấy" kém thăng hoa.
Vì đâu cuộc yêu kém thăng hoa?

Lo lắng về cân nặng

Đôi khi nỗi lo lắng nếu vòng eo của mình không được thon thả khiến “chuyện ấy” bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, hầu hết nam giới không nhận thấy bằng mắt hoặc không để ý đến vấn đề đó khi đang “lâm trận”.

Thiếu ngủ

Vì đâu cuộc yêu kém thăng hoa? - anh 1

Để thúc đẩy chuyện “yêu”, hãy đảm bảo bạn ngủ ngon, ngủ đủ giấc.

Các nhà nghiên cứu cho rằng số giờ ngủ ít hơn có thể kích thích sản sinh hóc-môn gây căng thẳng cortisol - đóng vai trò chính trong việc giảm nồng độ testosteron, gây suy giảm ham muốn tình dục. Do đó, để thúc đẩy chuyện “yêu”, hãy đảm bảo bạn ngủ ngon, ngủ đủ giấc.

Quá bận tâm đến hình dáng trái tuyết lê

Chỉ có bạn là người duy nhất nhận thấy sự khác biệt về kích cỡ giữa hai bên ngực. Còn nam giới không hề nhận ra điều này. Việc quá bận tâm đến hình dáng trái tuyết lê chỉ khiến bạn không thoải mái khi "yêu". Chính vì thế, đừng quá lo lắng, bận tâm đến núi đôi của mình nhé.

Uống quá nhiều rượu

Nhâm nhi một vài ngụm rượu có thể kích thích cảm xúc và tâm trạng của bạn khi nhập cuộc nhưng nếu uống nhiều rượu trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và cản trở xung lực giữa tuyến yên trong não và bộ phận sinh dục. Một số nhà nghiên cứu lâm sàng gần đây cho rằng lạm dụng rượu có thể gây tổn thương vĩnh viễn các dây thần kinh trong dương vật, dẫn đến chứng bất lực.

Trục trặc trong hôn nhân

Vì đâu cuộc yêu kém thăng hoa? - anh 2

Trục trặc trong chuyện tình cảm khiến cả hai khó đạt được sự thăng hoa.

Sự trục trặc trong mối quan hệ, thiếu lòng tin và ít trò chuyện có thể trở thành rào cản khiến bạn khó đạt được sự thăng hoa khi “yêu”. Do vậy, bạn nên giải quyết mọi vấn đề như ngoại tình, khúc mắc hoặc xung đột bế tắc để điều chỉnh “chuyện ấy” đúng hướng.

Mãn kinh

Mặc dù mãn kinh không tác động đến khả năng “yêu” nhưng nồng độ hóc-môn giảm có thể gây ra một số khó chịu như khô âm đạo và đau khi “yêu”. Những thay đổi về mặt thể chất trong thời kỳ mãn kinh có thể ảnh hưởng đến ham muốn và khả năng làm “chuyện ấy”.

>>> Xem thêm:

Mách bạn 5 cách để "chuyện ấy" không bao giờ nhàm chán

Những điểm nóng khi "yêu" khiến nàng ngất ngây

"Yêu" trong bao lâu là lý tưởng nhất?

5 điều kiêng kị để tránh đột tử khi “yêu”

9 lý do bạn nên làm "chuyện ấy"

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.