Vì sao đàn ông nên siêng ăn chuối?

(Ngày Nay) - Chuối giúp giảm bớt cảm giác khó chịu khi say xỉn; chuối giúp nạp năng lượng rất tiện lợi, nhanh chóng trước lẫn sau khi tập gym; và chuối còn tăng cường sức khỏe tim mạch...
Vì sao đàn ông nên siêng ăn chuối?

Đó là những ích lợi rất tuyệt vời mà quả chuối đem lại cho sức khỏe chúng ta, đặc biệt là nam giới.

Cần biết rằng nếu bạn không tiêu thụ đủ kali thì cơ thể dễ bị chuột rút, gây đau nhức cơ, nhất là sau các hoạt động thể chất. Và điều đáng nói hơn là khi cơ thể không được cung cấp đủ khoáng chất trên sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, theo Men's Health. Đó là lý do bạn nên thường xuyên ăn các thực phẩm giàu kali, trong đó có chuối.

Kali trong chuối giúp làm giảm rủi ro xơ cứng động mạch, một trong những yếu tố gây ra bệnh tim mạch. Mỗi quả chuối cỡ vừa có khoảng 400mg kali, rất cần thiết cho chức năng cơ bắp và hoạt động của hệ thần kinh cũng như đóng vai trò duy trì sự cân bằng lành mạnh chất lỏng trong cơ thể.

Chuối không có cholesterol và hương vị thơm ngon tự nhiên nên luôn là món tráng miệng lành mạnh của những người hướng đến chế độ ăn khoa học. Mỗi quả chuối cung cấp 15% nhu cầu vitamin C hằng ngày của một người, để hỗ trợ cho hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả và tăng cường sức khỏe tế bào.

Chuối giàu carbohydrate, đồng thời cung cấp lượng đường và tinh bột tự nhiên tăng cường năng lượng cho cơ thể trong những hoạt động cơ bắp. Nên những người không có thời gian ăn nhẹ thì chỉ cần tiêu thụ một quả chuối cũng đủ năng lượng cho một buổi tập gym cơ bản.

Ngoài ra, các anh thường hay phải nhậu nhẹt thì càng nên siêng ăn chuối sau các cuộc chè chén. Vì loại trái cây này có thể bổ sung nguồn kali mà cơ thể hao hụt trong quá trình uống bia rượu, giúp làm giảm bớt sự khó chịu do chất cồn gây ra.

Đặc biệt, những ai mất ngủ hay khó ngủ thì có thể thử ăn chuối thường xuyên hơn. Lý do là chuối giàu kali và magiê, những chất trợ giúp cho giấc ngủ ngon lành theo cách tự nhiên, theo Mensfitness.

Thực phẩm giàu kali như chuối còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ lẫn đau tim, tốt cho người sau 30 tuổi. Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng không nên ăn chuối lúc bụng đói.

Theo Thanh niên

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.