Vì sao phụ nữ nhiễm corona ít hơn nam giới?

Nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm bác sỹ và nhà khoa học Trung Quốc, tỷ lệ nữ giới mắc corona chỉ chiếm 32%, trong khi nam giới là 68%.
Vì sao phụ nữ nhiễm corona ít hơn nam giới?

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 16h ngày 8/2, thế giới đã ghi nhận 34.909 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tỷ lệ phụ nữ nhiễm virus corona chỉ bằng 1 nửa so với nam giới

Nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm bác sỹ và nhà khoa học Trung Quốc trên 99 bệnh nhân mắc viêm phổi do virus corona đang được điều trị tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm, TP Vũ Hán - tâm điểm của đợt bùng phát, được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet (Tạp chí y khoa lâu đời tại Mỹ), cho biết, tỷ lệ nữ giới mắc corona chỉ chiếm 32%, trong khi nam giới là 68%.

Lý giải tình trạng này, nhóm nghiên cứu cho biết, do phụ nữ có nhiễm sắc thể X và hormon giới tính (Nội tiết tố nữ) ảnh hưởng đến miễn dịch bẩm sinh và thích nghi.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng, sức đề kháng và hệ miễn dịch của phụ nữ tốt hơn nam giới.

Vì sao phụ nữ nhiễm corona ít hơn nam giới? ảnh 1

Theo nghiên cứu bởi nhóm nhà khoa học do PGS.TS Sabra L. Klein, Khoa Vi sinh Phân tử và Miễn dịch học, Trường Bloomberg dẫn đầu chỉ ra rằng, bổ sung nội tiết tố nữ làm chậm lại sự nhân lên của virus cúm trong tế bào ở nữ giới, nhưng lại không có tác dụng đối với nam giới. Bà cũng cho biết, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nội tiết tố nữ estrogen có thể cản trở sự nhân lên của virus bao gồm HIV, Ebola và viêm gan, có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng và khiến nhiễm trùng ít lây sang người khác.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi nhóm nhà khoa học Ý tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu và Khoa thấp khớp, Đại học Genova, cũng chỉ ra rằng, nội tiết tố nữ estrogen có tác dụng tăng cường miễn dịch và hormone này cũng được coi là chất tăng cường tăng sinh tế bào và đáp ứng miễn dịch cơ thể.

Trao đổi về vấn đề này, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia cũng cho biết, nội tiết tố estrogen là hormone quan trọng, quyết định giới tính, sắc đẹp, sức khỏe và sinh lý nữ. Không chỉ giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung, nữ tính, giúp phụ nữ đảm nhận thiên chức làm mẹ, estrogen còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.

“Nội tiết tố nữ thực sự giúp cho phụ nữ có sức đề kháng và khả năng miễn  dịch cao hơn so với nam giới. Nam giới cũng có nội tiết tố nam nhưng rất tiếc là hormone này lại không giúp tăng đề kháng như nữ giới. Các nhà khoa học cũng lý giải điều này là để đảm bảo sinh tồn cân bằng giữa hai giới. Nếu như nội tiết tố nam giúp nam giới có sức mạnh cơ bắp, sức khỏe sinh lý cao hơn nữ giới, thì nội tiết tố nữ lại giúp phụ nữ duy trì khả năng đề kháng và miễn dịch cao hơn nam giới, để chống chọi với bệnh tật, duy trì chức năng sinh sản và chăm sóc con cái.”- PGS. TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết.

Theo VOV
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: