Vinmec và ICON Group hợp tác chiến lược điều trị ung thư theo tiêu chuẩn quốc tế

(Ngày Nay) - Ngày 4/11/2019, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP HCM) và Tập đoàn ICON (Australia) đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, điều trị cho bệnh nhân ung bướu theo tiêu chuẩn quốc tế. Mục tiêu của hợp tác nhằm xác lập chuẩn mực mới trong điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư tại Việt Nam và khu vực.

ICON là đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân ung thư chuyên sâu lớn nhất Australia cũng như hàng đầu thế giới với 36 trung tâm đang hoạt động trên toàn cầu, cung cấp các dịch vụ: chăm sóc ung thư ngoại trú, xạ trị ung thư hiện đại và dịch vụ điều trị ung thư đa mô thức toàn diện.

Vinmec và ICON Group hợp tác chiến lược điều trị ung thư theo tiêu chuẩn quốc tế ảnh 1

Ngày 4/11, Bệnh viện Vinmec Central Park và Tập đoàn ICON chính thức hợp tác, cùng nhau xác lập một chuẩn mực mới về điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư ở Việt Nam

Theo hợp đồng hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TPHCM), ICON Group sẽ hỗ trợ Vinmec cung cấp các dịch vụ y tế ung thư theo tiêu chuẩn thế giới về điều trị xạ trị và nội khoa. Các hoạt động cụ thể gồm cung ứng nguồn nhân lực y tế đạt chuẩn quốc tế; xây dựng kế hoạch xạ trị cho bệnh nhân bằng các công nghệ AI; kiểm định định kỳ chất lượng hệ thống thiết bị xạ trị; quản trị vận hành…

Hai bên đặt mục tiêu sẽ chuẩn hóa các quy trình chuyên môn tại Trung tâm Ung bướu Vinmec, thống nhất phương án và thực hiện kế hoạch điều trị toàn diện theo phác đồ chuẩn mực xuyên suốt trong thời gian người bệnh ở bệnh viện (service line); ứng dụng công nghệ xạ trị và nội khoa chuyên sâu; cá thể hóa phác đồ điều trị giúp tối ưu hóa hiệu quả…

Hợp tác với ICON cũng đặt nền móng cho Vinmec Central Park xây dựng, phát triển mô hình hoạt động trong lĩnh vực ung thư hoàn toàn mới: Trung tâm xuất sắc trong lĩnh vực Ung bướu (Center of Excellence - COE) đầu tiên tại Việt Nam, cùng với Trung tâm Ung bướu tại Vinmec Times City.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc ICON Group - ông Mark Middleton chia sẻ: “ICON luôn chủ trương tất cả bệnh nhân ung thư cần phải nhận được dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn quốc tế. Điều này phù hợp với giá trị lấy người bệnh làm trung tâm của Vinmec. Do đó, sự hợp tác Vinmec - ICON là một bước tiến mới để 2 bên chuyển giao kinh nghiệm và các phương pháp tiên tiến trong điều trị và chăm sóc khách hàng, qua đó nâng cao chuẩn chăm sóc y tế cho bệnh nhân ung bướu tại Việt Nam và khu vực.”

Vinmec và ICON Group hợp tác chiến lược điều trị ung thư theo tiêu chuẩn quốc tế ảnh 2

Ông Mark Middleton - Tổng GĐ ICON Group nhấn mạnh: Hợp tác Vinmec - ICON là bước tiến mới để 2 bên chuyển giao kinh nghiệm và các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến ở Việt Nam

Trước đó, Vinmec Central Park đã chú trọng đầu tư trong lĩnh vực ung bướu với hệ thống thiết bị đồng bộ hiện đại nhất thế giới gồm: Máy xạ trị Trubeam NDS120HD V2.7 hiện đại hàng đầu Đông Nam Á (hãng Varian), Hệ thống MRI 3.0 (GE Healthcare);  Hệ thống chụp cắt lớp mô phỏng trong xạ trị Discovery RT (hãng GE Healthcare); Hệ thống phần mềm quản lý và lập kế hoạch xạ trị Eclipse v15.5 (hãng Varian); Hệ thống lưu trữ và quản lý thông tin người bệnh ARIA v15.1 (hãng Varian); Hệ thống chụp cộng hưởng từ Magnetom Skyra 3.0T (hãng Siemens); Hệ thống chụp cắt lớp vi tinh Aquilion One 640-Slice (Hãng Canon-Toshiba)… Vinmec Central Park cũng làm chủ nhiều công nghệ khám, chữa ung thư đa mô thức tiên tiến như liệu pháp miễn dịch tự thân trong điều trị ung thư, xạ trị kỹ thuật cao VMAT, SBRT, IMRT…

“Với việc hợp tác cùng tên tuối hàng đầu thế giới như ICON Group, Vinmec đã tiệm cận sớm nhất với các tiêu chuẩn quốc tế, giúp người bệnh ung bướu an tâm khám và điều trị ngay tại Việt Nam. Đây là một dấu mốc quan trọng đưa Vinmec trở thành một trong những bệnh viện đầu đổi mới toàn diện cách thức điều trị ung thư”-  TS.BS Lê Quốc Sử - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park khẳng định.

Vinmec và ICON Group hợp tác chiến lược điều trị ung thư theo tiêu chuẩn quốc tế ảnh 3

Khoa Ung bướu – Bệnh viện Vinmec Central Park sở hữu hệ thống máy xạ trị Truebeam hiện đại hàng đầu Đông Nam Á có khả năng thực hiện các phương pháp xạ trị tân tiến, hiệu quả

Nhằm góp phần giải quyết tình trạng gia tăng nhanh các ca mắc/tử vong ung thư, Vinmec đã chủ động xây dựng chiến lược khám chữa bệnh tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực ung bướu. Hiện tại  phương pháp điều trị ung thư đa mô thức của Vinmec đang ngày càng hoàn thiện và mang lại hiệu quả rõ rệt, với các kỹ thuật phẫu thuật robot, xạ trị kỹ thuật cao, ghép tế bào gốc, điều trị đích, thuốc miễn dịch, liệu pháp miễn dịch tự thân và nhiệt trị….

Icon Group là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân ung thư chuyên sâu lớn nhất Australia. Tập đoàn vừa vươn tầm thế giới đến Singapore, Trung Quốc, New Zealand và luôn nằm trong danh sách những công ty y tế hàng đầu Australia. 

Dịch vụ ung thư của Tập đoàn gồm 36 trung tâm ung thư trên toàn thế giới, bao gồm các bệnh viện ung bướu chăm sóc trong ngày, các cơ sở xạ trị ung thư và trung tâm toàn diện  cung cấp cả hai chuyên khoa ung thư phối kết hợp.  

Hệ thống Y tế Vinmec thành lập năm 2012, do Tập đoàn Vingroup đầu tư theo mô hình phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam. Định hướng phát triển của Vinmec là phát triển trở thành Hệ thống y tế hàn lâm đẳng cấp quốc tế, với 3 hợp phần gắn kết chặt chẽ theo tiêu chuẩn của các tổ chức y tế hàng đầu thế giới gồm: Chuỗi bệnh viện – chuỗi các Viện nghiên cứu - Hợp tác đào tạo y khoa cùng Dự án Đại học Tổng hợp VinUni (Tập đoàn Vingroup).

Hiện Vinmec có 7 bệnh viện đa khoa quốc tế và 5 phòng khám đa khoa đã đi vào hoạt động trên toàn quốc, trong đó có 2 bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế JCI. Chiến lược phát triển của Vinmec sẽ có 10 bệnh viện trên toàn quốc vào năm 2020, bao gồm các trung tâm xuất sắc (COE) đầu tiên tại Việt Nam về Tim mạch và Ung bướu thông qua hợp tác với đại học Pennsylvania (một trong tám Đại học tinh hoa hàng đầu nước Mỹ) và ICON Group (Australia). Sứ mệnh của Vinmec là “Chăm sóc bằng tài năng, Y đức và sự Thấu cảm”.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.