VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020: An toàn “đón bình minh - chào bình thường mới”

 Ban Tổ chức (BTC) VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 đã chính thức hoàn thành công tác chuẩn bị cuối cùng cho ngày diễn ra giải với việc chạy thử đường chạy lần cuối đầy hứng khởi của các vận động viên (VĐV) Câu lạc bộ VPIron vào đêm 12/10 và buổi tập huấn với gần 1,000 Tình nguyện viên (TNV) tại hội trường của Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội vào chiều trước đó.
VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020: An toàn “đón bình minh - chào bình thường mới”

Chương trình tập huấn có sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và đội ngũ giảng viên của trường.

Điều đặc biệt là đội ngũ TNV năm nay đến từ 2 đơn vị nòng cốt là các nhân viên VPBank và sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, hầu hết đều có chuyên môn, đã có kinh nghiệm tham gia thực tế hỗ trợ các sự kiện thể thao, đặc biệt là giải marathon. Các TNV đã cùng nhau quán triệt tinh thần kỷ luật, đoàn kết, trách nhiệm và nỗ lực cao nhất để các Vận động viên có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng VPBank  Hanoi Marathon ASEAN 2020. Tất cả các TNV đều đã sẵn sàng vì thành công của giải.

VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020: An toàn “đón bình minh - chào bình thường mới” ảnh 1

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Tổng thư ký LĐĐK VN tham gia chỉ đạo trực tiếp

Với khẩu hiệu “Đón bình minh – Chào bình thường mới”, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 trở thành sự kiện chính thức của Năm Chủ tịch ASEAN 2020, đồng thời sẽ là hoạt động cộng đồng quy mô lớn đầu tiên đánh dấu thời kỳ mới, cuộc sống bình thường mới sau COVID-19 tại Việt Nam cũng như rất nhiều các quốc gia khác trên trên thế giới. Giải được tổ chức theo phương thức kết hợp cùng lúc cả chạy thực tế và chạy trực tuyến.

Chạy “bình thường mới” và để đảm bảo an toàn mùa dịch, BTC đã quyết định giảm “kích thước” sự kiện từ dự kiến có 8.000 – 10.000 tham gia xuống còn 5.500 người, trong đó có 3.000 người trực tiếp tham gia chạy thực tế tại Hà Nội và khoảng 2.500 vận động viên (VĐV) sẽ tham gia chạy trên các điểm cầu trong cả nước, trong khu vực ASEAN và ở một số quốc gia khác trên thế giới. Giảm quy mô sự kiện sẽ giúp cho số người tập trung tại một địa điểm ít hơn, dễ quản lý và đảm bảo tuân thủ cự ly giãn cách hơn.

VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020: An toàn “đón bình minh - chào bình thường mới” ảnh 2

Trong điều kiện bình thường các cự ly thường xuất phát trước sau khoảng từ 30 phút. Tuy nhiên, trong “bình thường mới”, các cự ly của VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ xuất phát cách nhau khoảng 2 giờ. Thời gian xuất phát với chạy “bình thường mới” được thay đổi bắt đầu từ lúc 0h00 ngày 18.10 với cự ly full marathon 42 km, 3h00 với cự ly half marathon (21 km), 4h30 với cự ly 10 km và 8h00 sáng với cự ly 5 km. Điều này sẽ giúp giảm lượng VĐV tập trung đông tại một thời điểm (từ khoảng 5.000 người xuống còn 1.500 người) và do đó tăng khả năng giãn cách và đảm bảo khoảng cách giữa các VĐV tham gia.

Sau đó, trong cùng một cự ly thi đấu, BTC cũng dự kiến tạo ra nhiều đợt xuất phát. Mỗi đợt xuất phát sẽ bao gồm một số lượng VĐV nhất định và cách nhau khoảng 30 giây đến 1 phút. Điều này thêm một lần nữa cho phép gia tăng giãn cách giữa các VĐV nhưng không làm ảnh hưởng tới thành tích thi đấu bởi thành tích được ghi nhận từ khi VĐV bước qua vạch xuất phát bằng các thiết bị điện tử thể thao chuyên dụng do các đơn vị cung cấp dịch vụ tính giờ quốc tế đảm trách.

BTC tin tưởng rằng việc đẩy sớm giờ xuất phát và kéo giãn thời gian xuất phát của các cự ly khác nhau, sẽ tạo ra “giãn cách xã hội” tốt hơn và do đó giải sẽ an toàn hơn với các VĐV tham gia.

Tất cả các VĐV đều được yêu cầu khai báo ý tế, Cài đặt phần mềm BlueZone ngay khi tới lấy trang phục và số BIB; Đo thân nhiệt trước khi vào khu nhận BIB và trước khi xuất phát; Thực hiện đứng giãn cách tại khu lấy trang phục và tại vạch xuất phát.

Ngoài ra, VĐV và mọi lực lượng tham gia bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào các địa điểm tập trung đông người. Các biện pháp giải tỏa VĐV sau khi thi xong cũng đã được thiết kế để đảm bảo không có quá đông người tập tại một địa điểm.

Thông qua nền tảng trực tuyến, giải vẫn sẽ thu hút hàng ngàn VĐV tham gia sự kiện tại Hà Nội và kết nối trực tuyến từ khắp các tỉnh thành của Việt Nam và trên toàn thế giới. Vào ngày 18.10, hàng ngàn VĐV của VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 từ khắp các châu lục cùng kết nối bước chân, được truyền hình trực tiếp trên các kênh, mạng xã hội sẽ truyền đi thông điệp sống động về một “Việt Nam - điểm đến an toàn” - điều có ý nghĩa quan trọng đối với hình ảnh quốc gia, đặc biệt với ngành du lịch trong bối cảnh khó khăn của đại dịch.

Việc tổ chức thành công VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 cũng là cơ hội để khẳng định chủ trương đúng đắn của Chính Phủ trong thực hiện mục tiêu kép: vừa đẩy mạnh phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội. Người dân nói chung và các vận động viên tham gia giải nói riêng sẽ được truyền thông để chủ động thích ứng với cuộc sống “bình thường mới”, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để sống chung một cách an tòan với dịch bệnh. Cuộc sống vẫn luôn phải vận động.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.