Vụ trẻ bị phản ứng sau tiêm 3 mũi vắc xin: Trung tâm tiêm chủng VNVC khẳng định không chậm trễ

Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông khẳng định đã làm đúng quy trình, không chậm trễ với trường hợp trẻ bị phản ứng sau tiêm, uống 3 mũi vắc xin tại trung tâm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 4/7, Trung tâm tiêm chủng VNVC đã thông tin chính thức về trường hợp bé N.X.H.H (3 tháng tuổi), con chị Phạm Thị Ngọc Oanh (ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị phản ứng sau khi tiêm, uống 3 mũi vắc xin tại Trung tâm, sau những chia sẻ của phụ huynh trên trang facebook cá nhân.

Trung tâm tiêm chủng VNVC khẳng định: Những thông tin được chia sẻ trên facebook là chưa đầy đủ, thiếu chính xác. Bé H.H chỉ bị phản ứng sau tiêm vắc xin (độ 1) và hiện khỏe mạnh, đã xuất viện về nhà vào 14 giờ ngày 3/7.

Đại diện VNVC cũng đã xin lỗi về những điều chưa hài lòng của chị Oanh và gia đình về ứng xử của nhân viên và quy trình dịch vụ của Trung tâm.

Toàn bộ ekip cấp cứu của VNVC đã thực hiện đầy đủ các bước xử trí phản ứng sau tiêm. Ngay sau khi tiêm xong 2 mũi vắc xin đầu và liều vắc xin uống, điều dưỡng đã phát hiện trẻ xuất hiện ban sẩn vùng đầu mặt, sau lan xuống 2 chi dưới, nhưng bé vẫn tỉnh táo, không quấy khóc, thở bình thường. Các bác sĩ và điều dưỡng đã tiến hành khám xác định tình trạng của trẻ bình thường, bé H.H. chỉ bị phản ứng nhẹ sau tiêm vắc xin (độ 1) và tiến hành xử trí theo đúng phác đồ. Sức khỏe của bé sau xử trí ổn định, nhưng do gia đình mong muốn và quá lo lắng nên Trung tâm đã hỗ trợ gọi cấp cứu đưa bé đi bệnh viện.

Kết quả tại Bệnh viện 103 cũng chẩn đoán trẻ bị phản ứng nhẹ sau tiêm vắc xin, các chỉ số của bé bình thường, không sử dụng thuốc gì thêm. Qua quá trình theo dõi, bé khỏe mạnh và đã ra viện.

Đại diện VNVC cũng cho biết: Mặc dù rất thấu hiểu những lo lắng của một người mẹ dành cho con trong hoàn cảnh như vậy, tuy nhiên, Trung tâm cũng đề nghị chị Oanh nghĩ tới những tác động tiêu cực với cộng đồng khi đưa ra các thông tin không chính xác, có thể gây ảnh hưởng không tốt cho cộng đồng về nhiều vấn đề khác, đặc biệt là vấn đề vắc xin và tiêm chủng. VNVC mong chị Oanh có thể dành thời gian để có những đính chính khách quan, rõ ràng về sự việc này, tránh gây hoang mang cho dư luận.

Trao đổi với phía gia đình bé H.H, bố của bé cho biết gia đình vẫn giữ quan điểm của mình, mẹ bé là người rõ nhất và có những cảm xúc ngay lúc đó. Sau khi ra viện, gia đình vẫn đang theo dõi và chăm sóc con ở nhà.

Theo Báo Tin tức
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.