WHO ca ngợi vaccine Sputnik V của Nga

(Ngày Nay) - Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge đã dành lời ngợi ca vaccine COVID-19 của Nga trong cuộc gặp với Bộ trưởng Y tế  Mikhail Murashko.
WHO ca ngợi vaccine Sputnik V của Nga

"WHO đánh giá rất cao những nỗ lực mà Liên bang Nga đã thực hiện để phát triển vaccine chống lại COVID-19, cụ thể là vaccine Sputnik V. Một lần nữa, tôi muốn cảm ơn Nga vì những nỗ lực tuyệt vời để tạo ra một loại vaccine an toàn và hiệu quả", ông Kluge cho biết.

Ông Kluge cũng nhấn mạnh rằng Nga đã giúp ông cung cấp viện trợ cho các nước Trung Á trong bối cảnh đại dịch bùng phát và nhìn chung đã thể hiện cam kết của nước này đối với sự đoàn kết toàn cầu.

Chính phủ Nga đã nhận được đơn đặt hàng từ ít nhất 20 quốc gia với số lượng lên tới 1 tỷ liều vaccine Sputnik V, nhưng các nhà chức trách Nga khẳng định vaccine sẽ được ưu tiên cho người dân trong nước trước khi xuất khẩu ra nước ngoài.

Bộ Y tế Nga đã xác nhận rằng vaccine Sputnik V đã trải qua tất cả các bước kiểm tra cần thiết và được chứng minh là có khả năng xây dựng khả năng miễn dịch chống lại virus SARS-CoV-2 trong ít nhất 2 năm.

WHO hôm thứ Hai đã kêu gọi nhiều quốc gia giàu có tham gia thỏa thuận Covax nhằm mục đích phát triển và phân phối 2 tỷ USD vaccine COVID-19 vào cuối năm 2021, hiện đã có hơn 150 quốc gia (tương đương 64% dân số thế giới) đồng ý tham gia chương trình này.

Theo Sputnik
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.