WHO cảnh báo khi số ca nhiễm COVID-19 lên mức 9 triệu

(Ngày Nay) - Vào thứ Hai vừa qua, đã có ghi nhận 9 triệu ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận trên toàn cầu. Trước tình hình đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo về sự leo thang của đại dịch.
Một bác sĩ Mexico đang chuẩn bị phục vụ bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: AFP
Một bác sĩ Mexico đang chuẩn bị phục vụ bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: AFP

Số ca nhiễm COVID-19 tại các quốc gia lớn đang tăng mạnh, điều này phản ánh sự thay đổi trong tình hình dịch bệnh toàn cầu, WHO cho biết.

Trong một cuộc họp báo tổ chức vào thứ Hai vừa qua, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của WHO Michael Ryan đã tuyên bố rằng "số lượng ca nhiễm gia tăng bởi nhẽ đại dịch đang bùng phát ở nhiều quốc gia đông dân cùng một lúc."

Nhiều quốc gia đã tuyên bố thành công của những chiến dịch xét nghiệm trên diện rộng, điển hình như Ấn Độ và Mỹ. Tuy nhiên, ông Ryan đã từ chối chấp nhận lời giải trình trên.

"Chúng tôi không cho rằng việc xét nghiệm thực sự tạo ra những hiện tượng tích cực," ông nói, trong đó nhấn mạnh rằng số ca nhiễm và tử vong vẫn đang tăng cao tại các quốc gia kể trên.
WHO cũng đã kêu gọi các nước đẩy mạnh sản xuất streroid dexamethasone, loại hợp chất được cho là có thể giúp cứu sống những bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
"Mặc dù số liệu thu thập được vẫn đang rất sơ khởi, những phát hiện gần đây cho thấy steroid dexamethasone có tác dụng với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang trong tình trạng nguy kịch," tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố trong một cuộc họp tại Genava.

Cũng trong hôm thứ Hai, một loạt các quốc gia đã đưa ra những tuyên bố dỡ bỏ các biện pháp cách ly xã hội, mặc cho số ca nhiễm vẫn đang gia tăng trên toàn thế giới.

Trong đó điển hình là Pháp đã cho phép hàng triệu trẻ em quay lại các trường học.

Trong khi đó, số ca nhiễm tại các bang lớn của Mỹ California, Texas và Florida cũng dấy lên những lo ngại về một làn sóng suy thoái mới sẽ tràn tới nền kinh tế toàn cầu.

Theo SCMP
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.