WHO cảnh báo tiền mặt có thể lây lan virus Corona

(Ngày Nay) - Tiền mặt có thể góp phần vào sự lây lan của Covid-19, căn bệnh do chủng virus corona mới gây ra, theo Tổ chức Y tế Thế giới.
Một nhân viên tẩy uế các đồng bạc đã qua sử dụng tại trụ sở Ngân hàng Toại Ninh (Tứ Xuyên, Trung Quốc) ngày 26/2/2020
Một nhân viên tẩy uế các đồng bạc đã qua sử dụng tại trụ sở Ngân hàng Toại Ninh (Tứ Xuyên, Trung Quốc) ngày 26/2/2020

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, mới đây, WHO phát thông điệp khuyến cáo mọi người nên rửa tay sạch thường xuyên hơn và nên ngừng giao dịch bằng tiền mặt nếu có thể vì tiền giấy có thể là một nguồn lây nhiễm viurs Corona chủng mới.

Trong thông điệp phát đi tối 2/3, WHO cho biết người tiêu dùng nên rửa sạch tay sau khi có những tiếp xúc với tiền mặt trong giao dịch vì virus corona gây dịch bệnh Covid-19 có khả năng tồn tại trong một số ngày trên các bề mặt như tờ bạc giấy.

Một người phát ngôn của WHO cho biết để phòng lây nhiễm bệnh, nếu có thể người dân nên sử dụng các phương thức thanh toán phi tiền mặt.

Theo Bệnh viện Mayo, virus có xu hướng tồn tại lâu hơn trên các bề mặt cứng như nhựa và kim loại so với trên các bề mặt mềm như vải - nhưng các yếu tố như nhiệt độ và độ ẩm ảnh hưởng đến thời gian virus bám vào bề mặt.

Hồi tháng Hai, Trung Quốc cho biết sẽ tiêu hủy và khử trùng tiền mặt thu được từ các bệnh viện, xe buýt và chợ ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona.

Còn Ngân hàng Anh cho biết họ sẽ không khử trùng tiền mặt giống như kế hoạch của Trung Quốc. Bộ Tài chính Mỹ không đưa ra bình luận, theo Dân Trí.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.