WHO: Đại dịch chưa tới hồi kết thúc

(Ngày Nay) - Với mức tăng hằng ngày lớn nhất từ trước đến nay, đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại cùng với đó là khu vực Trung Mỹ vẫn chưa đạt đỉnh, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thúc giục các quốc gia tiếp tục nỗ lực kiềm chế tốc độ lây lan.
WHO: Đại dịch chưa tới hồi kết thúc

“Hơn 6 tháng sau đại dịch, đây không phải là lúc để bất kỳ quốc gia nào nghỉ tay”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trong một cuộc họp.

Hơn 136.000 trường hợp mới đã được báo cáo trên toàn thế giới vào cuối tuần qua. Gần 75% trong số các ca nhiễm được báo cáo từ 10 quốc gia, chủ yếu ở Châu Mỹ và Nam Á.

Trả lời câu hỏi về Trung Quốc, chuyên gia cấp cứu hàng đầu của WHO - Tiến sĩ Mike Ryan, cho biết các nghiên cứu về cách thức bùng phát dịch bệnh có thể trì hoãn. “Chúng ta cần tập trung vào vấn đề dập tắt đợt bùng phát thứ hai”.

Ông Ryan cũng cho biết tình hình dịch bệnh ở các quốc gia Trung Mỹ bao gồm Guatemala vẫn đang gia tăng và đây là những nơi có diễn biến vô cùng phức tạp.

“Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm rất đáng quan ngại”, ông Ryan kêu gọi các chính phủ và tổ chức quốc tế giúp đỡ khu vực này.

Brazil hiện là một trong những điểm nóng của đại dịch, với số trường hợp được xác nhận cao thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, trong khi số ca tử vong đã vượt qua Ý.

Sau khi loại bỏ số liệu các trường hợp tử vong do COVID-19 ở Brazil khỏi một trang web quốc gia, Bộ Y tế nước này đã đưa ra hai bộ số liệu trái ngược nhau cho các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong mới nhất, gây ra tranh cãi trong dư luận quốc tế.

Tiến sĩ Ryan cho biết dữ liệu của Brazil cho tới nay là “cực kỳ chi tiết”, nhưng nhấn mạnh rằng điều quan trọng đối với người Brazil là hiểu được virus ở đâu và cách ngăn ngừa rủi ro, và WHO hy vọng truyền thông sẽ “nhất quán và minh bạch”.

Maria van Kerkhove, một nhà dịch tễ học của WHO, nói rằng cách tiếp cận toàn diện là hết sức thiết yếu tại khu vực Nam Mỹ.


Hơn 7 triệu người đã mắc COVID-19 trên toàn cầu và hơn 400.000 người đã tử vong. “Dịch bệnh còn chưa tới hồi kết”, bà van Kerkhove nói.

Theo Reuters
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.