WHO: Ngày càng có nhiều người trẻ tử vong vì Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 3/4 đã cảnh báo rằng, ngày càng có nhiều người trẻ tuổi trong tình trạng nguy kịch hoặc tử vong vì mắc Covid-19.
Chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Maria Van Kerkhove. Ảnh: AFP
Chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Maria Van Kerkhove. Ảnh: AFP

"Chúng ta đang chứng kiến ngày càng nhiều người trẻ tuổi trải qua tình trạng nghiêm trọng. Chúng tôi đã xem xét các dữ liệu từ một số quốc gia khắp châu Âu - nơi mà nhiều người ở độ tuổi trẻ hơn đã tử vong. Một vài người trong số họ mắc các bệnh nền nhưng số khác thì không", chuyên gia thuộc WHO Maria Van Kerkhove cho biết.

Hiện vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa rõ về virus corona chủng mới, trong đó có việc tại sao bệnh này chỉ diễn biến nghiêm trọng ở một số cá nhân trong khi những người khác thì không như vậy, bà Van Kerhove nhận định. Bà cũng cho biết thêm rằng, khi virus này lan rộng tới nhiều quốc gia hơn và nhiều dữ liệu được thu thập hơn, các nhà nghiên cứu đang nỗ lực để hiểu về cách thức hoạt động của chủng virus này.

Hầu hết những người trong tình trạng nghiêm trọng cần chăm sóc tích cực thường là những người lớn tuổi hoặc mắc các bệnh nền, chuyên gia của WHO cho biết.

"Tuy nhiên những điều chúng ta thấy ở một số quốc gia là có những người mới trong độ tuổi 30, 40 và 50 vẫn phải nằm trong phòng chăm sóc tích cực và sau đó tử vong".

Ông Mike Ryan - người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO cho biết việc cho rằng chỉ những người lớn tuổi và những người mắc các bệnh nền mới trải qua tình trạng nguy kịch khi mắc Covid-19 là một sai lầm. Tại Italy, một trong những ổ dịch lớn nhất thế giới, 10 - 15% bệnh nhân phải điều trị trong phòng chăm sóc tích cực là dưới 50 tuổi. Tại Hàn Quốc, cứ 6 người tử vong vì Covid-19 thì có 1 người dưới 60 tuổi.

Ông Ryan cũng nhắc lại tầm quan trọng của việc những người trẻ thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19, không chỉ để bảo vệ bản thân, mà còn để ngăn chặn sự lan rộng của dịch bệnh và bảo vệ những người dễ tổn thương hơn.

WHO trước đó cũng đã cảnh báo những người trẻ vẫn có thể mắc Covid-19 và họ vẫn có nguy cơ trải qua tình trạng nghiêm trọng cũng như bị đe dọa đến tính mạng mặc dù điều này ít phổ biến hơn so với những người cao tuổi. Tháng trước, các nhà chức trách y tế trên thế giới đã xem xét một người cứu ở Trung Quốc và thấy rằng đã có 2.143 trường hợp trẻ em được xác nhận hoặc nghi ngờ mắc Covid-19, theo số liệu từ Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc từ ngày 16/1 - 8/2.

Nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng hơn 90% các trường hợp này là không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ hoặc trung bình. Tuy nhiên, gần 6% trẻ em mắc bệnh trải qua tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch, so với tỷ lệ 18,5% ở người lớn./

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.