Xà lách – “thần dược” chốn phòng the của người Ai Cập

Rau xà lách được người Ai Cập cổ xưa coi là thảo dược kích thích tình dục. Họ tin rằng, chính việc ăn rau xà lách đã giúp thần Min có thể "yêu" không ngừng nghỉ.
Xà lách – “thần dược” chốn phòng the của người Ai Cập
Xà lách là loài cây thân thảo, ngắn ngày, phát triển vùng nhiệt đới và được trồng ở tất cả các vườn rau trên toàn thế giới. Nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng phát triển từ 18 – 25 0C, độ ẩm khoảng 80 – 90%. Có đến 100 thứ xà lách. Đây là nguyên liệu của món salad được nhiều người yêu thích. Món salad chứa rau xà lách có thể được dùng ở đầu bữa ăn để kích thích sự ngon miệng hoặc cuối bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa.
Theo giáo sư Salima Ikram đến từ Đại học Mỹ ở Cairo, Ai Cập (AUC), rau xà lách bắt đầu trở thành nguyên liệu cho các món salad nhờ người Hy Lạp và La Mã vào khoảng năm 85 sau Công nguyên, dưới thời trị vì của Hoàng đế La Mã Domitian.

Rau xà lách từng được người La Mã và Hy Lạp sử dụng để giúp ngủ ngon. Một số sử gia ghi lại rằng, hoàng đế Domitian dường như đã buộc các vị khách của ông ăn rau xà lách trước bữa ăn để khiến họ phải chật vật giữ sự tỉnh táo suốt thời gian còn lại của chuyến viếng thăm.

Xà lách – “thần dược” chốn phòng the của người Ai Cập - anh 1

Rau xà lách được người Ai Cập cổ xưa coi là thảo dược kích thích tình dục.

Không những thế, rau xà lách còn được người Ai Cập cổ xưa coi là thảo dược kích thích tình dục. Giáo sư Ikram khẳng định, hình ảnh rau xà lách đã xuất hiện trên tường của các lăng mộ có từ năm 2000 trước Công nguyên và được coi là thực phẩm ưa thích của Min - vị thần sinh sản của người Ai Cập.
Cũng theo Giáo sư Ikram, người Ai Cập cổ xưa tin rằng, chính việc ăn rau xà lách đã giúp thần Min có thể "yêu" không ngừng nghỉ.
Bà Ikram cho biết thêm rằng, ở đất nước này vào năm 2000 trước Công nguyên, rau xà lách không được nhấm nháp như một món khai vị hay bữa ăn nhẹ, mà được dùng như một thảo dược kích thích tình dục.
Một điều thú vị nữa là, người Ai Cập cổ thường không ăn lá rau xà lách mà trích lấy hạt từ các nụ hoa của cây, ép lấy tinh dầu tự nhiên để dùng nấu nướng, chế tạo thuốc và thậm chí phục vụ việc ướp xác.
Ở nước ta, rau xà lách được trồng từ vùng đồng bằng tới vùng núi, từ Bắc chí Nam, nó thích ứng với khí hậu mát. Như vậy, ngay tại Việt Nam, các “quý ông” hoàn toàn có thể dễ dàng thưởng thức rau xà lách bởi nó được bán khá phổ biến với giá cả rất phải chăng.

Xem thêm:

Những loại rau củ giúp phái mạnh tăng cường bản lĩnh phòng the

Nàng quan tâm điều gì nhất khi ân ái?

6 nguyên nhân gây bất lực ở nam giới bạn không ngờ tới

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: