Xôn xao thông tin một phụ nữ tử vong vì nhờ thầy lang phá thai

(Ngày Nay) - Một sản phụ được cho là đã tử vong khi nhờ một thầy lang ở gần nhà phá thai. Các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh làm rõ.
Người thân làm lễ mai táng cho chị Khuyên
Người thân làm lễ mai táng cho chị Khuyên

Ngày 17/3, ông Lưu Đình Cừ - Chánh văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết, cơ quan này đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu xác minh, làm rõ và báo cáo nhanh về Sở trước thông tin thai phụ Vi Thị Khuyên (30 tuổi, trú xã Châu Phong, Quỳ Châu) tử vong nghi do nhờ thầy lang phá thai.

Ông Đặng Tân Minh – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu thông tin, lúc 10h49 ngày 15/3, chị Khuyên được chuyển tới Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, men gan và đường máu tăng, ra máu vùng kín.

Tại đây, các bác sĩ siêu âm không phát hiện thai nhi và tích cực cứu chữa. Đến 13h cùng ngày thì chị Khuyên có diễn biến xấu và được trung tâm chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An. Nhưng đến 18h cùng ngày thì chị Khuyên tử vong.

Thông tin ban đầu, trước lúc được chuyển tới Trung tâm y tế, chị Khuyên đang mang thai lần ba, thai nhi ở tháng thứ ba. Vì hoàn cảnh khó khăn, không muốn sinh con nên chị nhờ một thầy lang ở gần nhà can thiệp phá thai.

Được biết, một người phụ nữ tên Thanh ở cũng xã với chị Khuyên đã tiến hành phá thai cho chị. Người này đã đặt một dụng cụ thông tiểu vào cơ thể chị Khuyên trước khi chị có các triệu chứng bất thường.

Hiện Cơ quan công an huyện Quỳ Châu cũng vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc.

Theo Gia đình xã hội online

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .