Chủ tịch Liên hiệp UNESCO Việt Nam làm việc với đại diện CLB UNESCO Kobe-Nhật Bản

(Ngày Nay) - Chiều ngày 26/2, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam ông Nguyễn Xuân Thắng đã tiếp đoàn đại diện CLB UNESCO Kobe-Nhật Bản. Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi nhiều nội dung trong hoạt động của UNESCO hai nước đồng thời có những cam kết về hợp tác hoạt động.
Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng chụp ảnh cùng đại diện CLB UNESCO Kobe-Nhật Bản và đoàn đi cùng
Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng chụp ảnh cùng đại diện CLB UNESCO Kobe-Nhật Bản và đoàn đi cùng

Tại buổi gặp mặt, giới thiệu về hoạt động của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Xuân Thắng cho biết, liên hiệp có hơn 100 tổ chức thành viên với hơn 12.000 hội viên cá nhân hoạt động trong 4 nhóm lĩnh vực gồm: Giáo dục, Văn hoá, Khoa học (tự nhiên và xã hội) và Truyền thông.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Thắng cũng nhấn mạnh, đối với một số đất nước, khu vực, hoạt động của UNESCO mới chỉ dừng lại ở một hoặc hai lĩnh vực. Tuy nhiên, tại Việt Nam, cả bốn nhóm lĩnh vực của UNESCO đều hoạt động và đóp góp những vai trò, giá trị rất lớn cho Việt Nam.

Chủ tịch Liên hiệp UNESCO Việt Nam làm việc với đại diện CLB UNESCO Kobe-Nhật Bản ảnh 1

Chủ tịch Nguyễn Xuân Thắng giới thiệu về Tạp chí Ngày Nay (giấy) phát miễn phí với đại diện của CLB UNESCO Kobe-Bản

Chia sẻ thêm về hoạt động của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam với đại diện đến từ Nhật Bản, Chủ tịch Nguyễn Xuân Thắng cho biết, Việt Nam là đất nước duy nhất trên thế giới mà tổ chức UNESCO có một cơ quan báo chí. Hiện tại, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam có Tạp chí Ngày Nay cả giấy và điện tử. Riêng Tạp chí Ngày Nay phiên bản giấy đang phát miễn phí trên phạm vi toàn quốc. Bên cạnh đó, UNESCO Việt Nam còn có nhiều công trình nghiên cứu và xuất bản những cuốn sách về xã hội, văn hoá, giáo dục mang đến những giá trị rất lớn. 

Đại diện Nhật Bản hết sức bất ngờ và đánh giá rất cao về việc Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam có thể triển khai được việc có một tờ báo giấy phát miễn phí và vận hành được một cơ quan báo chí. 

Ông Yasui Hiroshi, đại diện đoàn UNESCO Kobe-Nhật Bản chia sẻ: Chúng tôi hết sức bất ngờ với việc UNESCO Việt Nam hoạt động được ở cả bốn lĩnh vực. Mô hình hoạt động của UNESCO Việt Nam mang lại rất nhiều kinh nghiệm của cho CLB UNESCO Kobe nói riêng và của cả UNESCO Nhật Bản nói chung.

Chủ tịch Liên hiệp UNESCO Việt Nam làm việc với đại diện CLB UNESCO Kobe-Nhật Bản ảnh 2

Chủ tịch Nguyễn Xuân Thắng bắt tay trao đổi với ông Yasui Hiroshi đại diện của CLB UNESCO Kobe-Nhật Bản

Về hợp tác hỗ trợ giữa hai tổ chức, Chủ tịch Nguyễn Xuân Thắng cho biết, UNESCO Việt Nam và Nhật Bản đã có quan hệ với nhau từ hơn 30 năm trước. Trong khoảng thời gian này, phía UNESCO Nhật Bản đã hỗ trợ phía UNESCO Việt Nam rất nhiều đắc biệt là mảng giáo dục. Với sự hợp tác thân thiết giữa hai tổ chức, Chủ tịch Nguyễn Xuân Thắng kỳ vọng trong thời gian tới sự hỗ trợ sẽ diễn ra sâu rộng hơn, ở nhiều lĩnh vực hơn.

Chủ tịch Liên hiệp UNESCO Việt Nam làm việc với đại diện CLB UNESCO Kobe-Nhật Bản ảnh 3

Cuốn Sổ tay hướng dẫn phòng chống thiên tai phát cho học sinh mà CLB UNESCO Kobe-Nhật Bản đang hỗ trợ triển khai tại Việt Nam 

Bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác thân thiết giữa hai tổ chức, ông Yasui Hiroshi cho biết, hiện tại CLB UNESCO Kobe đang hỗ trợ nhóm du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản triển khai dự án “Sổ tay hướng dẫn phòng tránh thiên tai” phát miễn phí cho các em học sinh từ cấp Tiểu học trở lên tại Việt Nam. Trong thời gian tới CLB UNESCO Kobe mong muốn sẽ được đồng hành với UNESCO Việt Nam trong nhiều chương trình hợp tác mang lại những ý nghĩa sâu rộng trong đời sống xã hội Việt Nam. 

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.