Đối thoại chính sách cấp cao giữa UNESCO và Hàn Quốc

[Ngày Nay] - Vào ngày 28/3, UNESCO và Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc đối thoại chính sách cấp cao với mục tiêu tăng cường quan hệ đối tác hiện tại và nhân rộng hơn nữa.
Đối thoại chính sách cấp cao giữa UNESCO và Hàn Quốc

Buổi làm việc được đồng chủ trì bởi ông Jean-Yves Le Saux, Cục trưởng Cục hoạch định chiến lược của UNESCO và ông Hong Seok-In, Tổng cục trưởng Tổng cục Và văn hóa đối ngoại của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Le Saux khẳng định, Hàn Quốc là một trong những nhà tài trợ hàng đầu của UNESCO và bày tỏ đánh giá cao về sự gia tăng ổn định nguồn hỗ trợ từ phía Hàn Quốc cho UNESCO trong những năm gần đây. Ông Le Saux nhấn mạnh rằng cam kết mạnh mẽ về tài trợ của Hàn Quốc đặc biệt đáng khích lệ vì những cam kết này phản ánh sự tin cậy cao đối với các nỗ lực của UNESCO. Liên quan đến Đánh giá MOPAN (Mạng lưới đánh giá tổ chức hoạt động đa phương) gần đây, ông Le Saux nhắc lại rằng MOPAN đã tái khẳng định rằng UNESCO là trung tâm của các Mục tiêu Phát triển bền vững.

Về phần mình, ông Hong tái khẳng định cam kết của các nhà tài trợ Hàn Quốc trong việc hợp tác chặt chẽ với UNESCO nhằm đảm bảo sự đóng góp hiệu quả hơn của Tổ chức đối với việc đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững vào năm 2030.

Đại diện của Hàn Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm trong việc tối ưu hóa nguồn lực đóng góp của Hàn Quốc bằng cách tập trung vào các chương trình liên quan đến lĩnh vực của UNESCO, như giáo dục, khoa học và văn hóa. Cho rằng bình đẳng giới và tập trung vào châu Phi là những ưu tiên toàn cầu của UNESCO, ông Hong một lần nữa khẳng định mối quan tâm của chính phủ Hàn Quốc trong việc mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực này.  Hai bên cũng thống nhất các hoạt động của UNESCO liên quan đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và sáng kiến Mosul là những vấn đề được quan tâm chung để hợp tác.

Năm 2020 sẽ đánh dấu kỷ niệm năm thứ 70 Hàn Quốc gia nhập UNESCO và được xác định là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu quá trình cũng như kết quả của sự hợp tác giữa UNESCO và Hàn Quốc.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.