FAO và UNESCO tăng cường nỗ lực để đạt mục tiêu phát triển bền vững

[Ngày Nay] - Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) và Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ngày 5/7 vừa ký kết biên bản ghi nhớ, thống nhất thắt chặt quan hệ hợp tác nhằm nỗ lực đạt được mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), trong đó đặc biệt quan tâm đến vấn đề xóa đói, giảm nghèo và thúc đẩy giáo dục.
Tổng giám đốc FAO Jose Graziano da Silva và Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay ký bản ghi nhớ mới tại Paris.
Tổng giám đốc FAO Jose Graziano da Silva và Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay ký bản ghi nhớ mới tại Paris.

Cụ thể, FAO và UNESCO cam kết sẽ thúc đẩy sự phát triển của giáo dục thông qua hỗ trợ giảng dạy và thiết lập nhiều buổi thực hành cho học sinh tại các trường trung học, đại học về cách thức phát triển an ninh lương thực và xây dựng hệ thống thực phẩm bền vững. Điều này có nghĩa thanh thiếu niên sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận chương trình giảng dạy chính thức của trường, cũng như tiếp thu tốt hơn các chủ đề định hướng về quản lý chăn nuôi và đa dạng cách thức phát triển sinh kế, từ đó từng bước xóa đói giảm nghèo từ gốc. Ngoài ra, hai tổ chức cũng thiết lập một nền tảng kiến thức chung về mối liên hệ giữa thực phẩm, văn hóa và hòa bình, đồng thời tiến hành các dự án phát triển giáo dục đặc biệt để nâng cao nhận thức cho người dân tại các khu vực nghèo và thường xuyên xảy ra xung đột.

“Thỏa thuận mở ra một chương mới trong mối quan hệ đối tác của chúng tôi. Chúng tôi cần hành động chặt chẽ hơn nữa để tiến đến đạt được các mục tiêu đề ra trong chương trình nghị sự 2030”, Hãng tin Devdiscourse ngày 5/7 dẫn lời phát biểu của Tổng giám đốc Jose Graziano da Silva cho hay.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.