Hội nghị Nhân đạo Thế giới: Trách nhiệm với hành tinh trong quá trình chuyển đổi

(Ngày Nay) - Gần 1.800 người từ khắp nơi trên thế giới sẽ xác định lại nền tảng, vai trò và trách nhiệm của nhân đạo trong xã hội hiện đại tại Hội nghị Nhân đạo Thế giới diễn ra tại thành phố Liège, Bỉ, từ ngày 6 đến 12/8.
Hội nghị Nhân đạo Thế giới: Trách nhiệm với hành tinh trong quá trình chuyển đổi

Hội nghị toàn thế giới này được tổ chức bởi UNESCO, Hội đồng Triết học và Khoa học Nhân văn Quốc tế, và Quỹ Hội nghị Nhân đạo Thế giới-Liège 2017

Làm thế nào chúng ta có thể đối mặt với những thách thức của biến đổi khí hậu trừ khi chúng ta hiểu được lịch sử của nó? Làm thế nào chúng ta có thể chấm dứt mâu thuẫn cá nhân mà không phải học tập? Làm thế nào chúng ta có thể hiểu thế giới mà không cần dựa vào tinh hoa văn hóa? Ðây là một số vấn đề mà các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách, các nghệ sỹ, và các đại diện của cả các tổ chức liên chính phủ và phi chính phủ sẽ giải quyết trong Hội nghị Thế giới này.

Các cuộc thảo luận sẽ diễn ra trong sáu phiên họp toàn thể với các chủ đề nhân loại và môi trường, bản sắc văn hoá và đa dạng văn hoá, di sản văn hoá, biên giới và di dân, lịch sử, ký ức và chính trị, nhân đạo trong một thế giới đang thay đổi.

Các diễn giả nổi tiếng bao gồm tác giả Tanelle Boni của Bờ Biển Ngà; giáo sư Pháp ngữ Souleymane Bachir Diagne thuộc Ðại học Columbia (Mỹ); nhà văn - chính trị gia người Bỉ Hervé Hasquin; Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Nhật Bản Kumie Inose và Paul Shrivastava - Viện Bền vững, Ðại học Bang Pennsylvania (Mỹ).

Hội nghị Thế giới sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình khoa học liên chính phủ của UNESCO về quản lý chuyển đổi xã hội (MOST), nhằm xác định cách để khoa học xã hội nuôi dưỡng sự phản ánh, hướng dẫn hành động, các chính sách công…

Nhân đạo có vai trò thiết yếu để giúp chúng ta đối mặt với những thách thức chính mà thế giới phải đối mặt hiện nay và đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững trong Chương trình 2030, được Liên Hợp Quốc thông qua vào năm 2015. Qua nghiên cứu lịch sử, tư duy phê phán, Nhân đạo có thể đóng góp vào sự phát triển của xã hội hòa nhập bền vững.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.