Hội nghị Tự do Báo chí Thế giới bị hoãn do COVID-19

(Ngày Nay) - Trước sự bùng nổ của COVID-19, Bộ Ngoại giao Hà Lan, với sự tư vấn chặt chẽ cùng UNESCO, đã quyết định hoãn Hội nghị Tự do Báo chí Thế giới năm 2020. Mối quan tâm chính của ban tổ chức là đảm bảo sức khỏe của mọi người và đảm bảo mức độ tham dự cao từ các bên liên quan trên toàn thế giới.
Hội nghị Tự do Báo chí Thế giới bị hoãn do COVID-19

UNESCO và Hà Lan đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị Tự do Báo chí Thế giới (WPFC) từ ngày 22 đến 24 tháng 4 tại Diễn đàn Thế giới ở The Hague. Hội nghị được lên kế hoạch lùi đến tháng 10 (18 đến 20 tháng 10) tại cùng địa điểm. Đây sẽ là một lễ kỷ niệm chung của Ngày Tự do Báo chí Thế giới (3 tháng 5) và Ngày Quốc tế chấm dứt quyền miễn trừ đối với tội ác chống lại các nhà báo (2 tháng 11).

Quyết định hoãn hội nghị đã được đưa ra để giảm thiểu chi phí và rủi ro cho tất cả những bên liên quan, sau quyết định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về việc tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu.

Kế hoạch của hội nghị đã được tiến hành tốt, với hơn 1.000 người tham gia đã đăng ký và 60 phiên xác nhận dự kiến sẽ diễn ra trong suốt ba ngày. Chương trình bao gồm diễn đàn quốc tế lần đầu tiên của các nhân viên tư pháp, hội nghị học thuật về sự an toàn của các nhà báo, lễ hội tự do báo chí dành cho giới trẻ, và lễ trao giải của Giải thưởng Tự do Báo chí Thế giới của UNESCO/Guillermo Cano, cùng nhiều hoạt động khác. Các tổ chức truyền thông lớn cũng đã xác nhận tham dự của họ. Ban tổ chức đã gửi lời mời đến tất cả các đối tác, mong họ tiếp tục tham gia vào sự kiện này và sẽ hướng tới một chương trình với mức độ tham gia thậm chí còn lớn hơn vào tháng Mười.

Giải thưởng tự do báo chí thế giới của UNESCO/Guillermo Cano

Giải thưởng Tự do Báo chí Tự do Báo chí Thế giới năm 2020 của UNESCO/Guillermo Cano sẽ được công bố vào ngày 3/5. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Hội nghị ở The Hague vào tháng Mười.

Ngày tự do báo chí thế giới

Các Lễ kỷ niệm Ngày Tự do Báo chí Thế giới sẽ diễn ra trên toàn thế giới vào ngày 3 tháng 5. Một số sự kiện sẽ diễn ra dưới hình thức các cuộc tranh luận và hội thảo trực tuyến. UNESCO sẽ phát động một chiến dịch toàn cầu về truyền thông và phương tiện xã hội cho Ngày Tự do Báo chí Thế giới (3/5).

Hội nghị Tự do Báo chí Thế giới

Được tổ chức hàng năm kể từ năm 1993, Hội nghị Toàn cầu WPFD tạo cơ hội cho các nhà báo, đại diện xã hội dân sự, chính quyền quốc gia, học giả và công chúng rộng rãi hơn, cùng thảo luận về những thách thức mới nổi đối với tự do báo chí và an toàn  dành cho nhà báo, cùng nhau tìm ra giải pháp.

Hà Lan là quốc gia chủ nhà cho hội nghị năm 2020. Hội nghị kéo dài ba ngày và sẽ thu hút 1.500-2.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới./.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.