Indonesia được bầu vào Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2017-2021

(Ngày Nay) - Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết, tại kỳ họp lần thứ 39 của Đại hội đồng UNESCO ở Paris (Pháp) ngày 8/11, Indonesia đã được bầu là Ủy viên Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2017-2021 với 160 phiếu bầu, cao thứ ba trong nhóm châu Á-Thái Bình Dương.
Indonesia được bầu vào Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2017-2021

Cùng với Indonesia, trong nhóm châu Á-Thái Bình Dương được bầu lần này còn có 5 nước khác gồm: Nhật Bản (166 phiếu), Ấn Độ (162), Philippines (157), Trung Quốc (155) và Bangladesh (144).

Đại sứ Indonesia tại UNESCO, tiến sỹ Hotmangaradja Pandjaitan cho biết kết quả này có ý nghĩa quan trọng, tạo ra một không gian chiến lược cho Indonesia và mang lại lợi ích quốc gia, tạo điều kiện để Indonesia có cơ hội thể hiện hơn trách nhiệm trong tham gia việc ra quyết định của UNESCO. Điều này cũng phù hợp với mức độ quan tâm của Indonesia đối với các lĩnh vực của UNESCO, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và văn hóa.

Tiến sỹ Pandjaitan nhấn mạnh với vai trò Ủy viên Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ kỳ 2017-2021, Indonesia có thể đóng góp một cách chiến lược cho tiến trình thiết lập tiêu chuẩn của cơ quan này, mang đến cơ hội để Indonesia đóng góp vào chương trình nghị sự, xem xét các lợi ích to lớn trong phạm vi hoạt động của UNESCO, đặc biệt liên quan đến giáo dục và văn hóa.

Indonesia được bầu vào Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2017-2021 ảnh 1Tiến sỹ Hotmangaradja Pandjaitan 

Theo Bộ Ngoại giao Indonesia, việc được bầu là Ủy viên Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2017-2021 là một thành công của Indonesia nhờ các thành tựu ngoại giao và những đóng góp trong suốt quá trình gia nhập UNESCO.

Hội đồng chấp hành UNESCO có 58 thành viên với nhiệm kỳ 4 năm. Hội đồng là cơ quan thay mặt Đại hội đồng UNESCO trong thời gian giữa hai kỳ họp, giám sát việc thực hiện chương trình hoạt động và quản lý ngân sách, duy trì quan hệ với Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác thuộc Liên hợp quốc, lập chương trình nghị sự và chuẩn bị cho Đại hội đồng, đề nghị kết nạp thành viên mới, giới thiệu người ứng cử vào chức vụ Tổng Giám đốc đồng thời bầu Tổng Giám đốc...

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.