Kỹ năng số hỗ trợ bình đẳng giới

[Ngày Nay] - Vào ngày 28/11, Giám đốc UNESCO về vấn đề Bình đẳng giới, bà Saniye Gülser Corat, đã tham gia vào Amplified, kênh Quản lý đầu tư Hermes, để thảo luận về vấn đề: làm thế nào công nghệ có thể được sử dụng để thúc đẩy bình đẳng giới. Amplified là một kênh thảo luận về các vấn đề mấu chốt, thách thức và xu hướng định hình bối cảnh đầu tư, liên quan các chủ đề khác nhau, bao gồm cả phát triển bền vững.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bà Corat đã trao đổi về các kỹ năng về công nghệ số rất cần thiết cho mọi người về lợi ích kinh tế, xã hội và chính trị cũng như sự an toàn về thể chất và tâm lý của họ. Ví dụ như bằng cách bảo vệ họ khỏi sự quấy rối trên mạng. Theo báo cáo năm 2015 của UNESCO (Ủy ban băng thông rộng), 73% phụ nữ đã tiếp xúc hoặc trải qua một số hình thức bạo lực trực tuyến, trong đó phụ nữ ở độ tuổi 18-24 đặc biệt có nhiều nguy cơ.

Bà Corat lưu ý rằng, các kỹ năng số giúp mọi người và đặc biệt là phụ nữ bảo vệ mình khỏi sự quấy rối trên mạng và tấn công tình dục. Bà cũng nhấn mạnh cách truyền thông xã hội và truyền thông trực tuyến cũng có thể là công cụ mạnh mẽ để giúp phụ nữ cất lên tiếng nói của mình. Có rất nhiều phần mềm phòng chống lạm dụng phụ nữ đang được vẫn hành trên toàn thế giới, ví dụ ứng dụng HarassMap, diễn đàn trực tuyến Hollaback! hoặc các hashtag như #MyStealthyFreedom và #MeToo là những ví dụ điển hình cho xu hướng mới này.

Bà Corat nhấn mạnh: “Các kỹ năng số có thể giúp biến đổi xã hội của chúng ta trở nên tốt hơn, nhưng chỉ khi các kỹ năng này có thể đem lại lợi ích cho số đông, phụ nữ và đàn ông từ các bối cảnh khác nhau, với những kinh nghiệm khác nhau đều phải có thể hưởng lợi từ những công nghệ kỹ thuật số này. Hiện nay, khoảng cách về kỹ năng số ngày càng rộng đối với phụ nữ lớn tuổi, ít học và nghèo, và những người đến từ các vùng nông thôn và các nước đang phát triển”.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.