Mali lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Hoa hậu Khoa học

[Ngày Nay] - Bốn thiếu nữ chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Khoa học được tổ chức lần đầu tiên tại Mali đã được công bố: Rokia Moussa, Moumira Aoufi, Mariam Berthé và Mariam Diarra. Mỗi người sẽ trở thành đại sứ tại các trường của mình nhằm khuyến khích các bạn học khác cùng tham gia vào các môn học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).
Mali lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Hoa hậu Khoa học

“Cuộc thi Hoa hậu Khoa học khuyến khích tôi học tập và yêu thích các môn khoa học thậm chí nhiều hơn trước kia”.

80 thí sinh trong số các sinh viên nữ xuất sắc nhất từ 20 cơ sở giáo dục cấp quốc gia đã được chọn để thi đấu và tất cả đã nhận được bộ dụng cụ học tập, máy tính bảng, máy tính cá nhân và điện thoại di động trong lễ trao giải tại Bamako.

Sáng kiến này là một nỗ lực chung giữa chính phủ Malia và UNESCO thông qua Chương trình phát triển năng lực giáo dục (CapED), nhằm khuyến khích các cô gái theo đuổi các môn học STEM, ủng hộ tiếp cận và tôn vinh các cô gái trẻ đạt được thành công trong các môn khoa học.

Trong một cuộc phỏng vấn với em Coulibaly Seydou, 11 tuổi, người tham gia cuộc thi, em đã nói về sự nhiệt tình của mình xung quanh sự kiện này. Seydou bày tỏ rằng môn học yêu thích của em là toán học, và em muốn theo đuổi sự nghiệp khoa học như một kỹ sư khai thác mỏ. Em cho biết cuộc thi Hoa hậu Khoa học khuyến khích em có hứng thú với các môn khoa học thậm chí nhiều hơn trước, và tin rằng những cuộc thi kiểu này tương tự giúp các cô gái tiếp cận các môn khoa học tốt hơn, từ đó phát triển được tương lai của đất nước.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.