Nga đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại các tổ chức khu vực, quốc tế

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ Việt Nam là quốc gia hiện đại có nền kinh tế đang phát triển năng động, là thành viên tích cực của hàng loạt tổ chức khu vực và quốc tế.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm Nga năm 2014. (Nguồn: AFP)
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm Nga năm 2014. (Nguồn: AFP)

"Việt Nam là quốc gia hiện đại có nền kinh tế đang phát triển năng động, là thành viên tích cực của hàng loạt tổ chức khu vực và quốc tế, và hiện là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch luân phiên ASEAN 2020..." là những tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakhalova nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 27/8 (giờ địa phương).

Phóng viên TTXVN tại Moskva đưa tin tại cuộc họp báo này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ chiến thắng Cách mạng Tháng Tám năm 1945 của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chấm dứt ách thống trị của ngoại bang và ghi dấn ấn trên bản đồ Đông Dương một quốc gia mới đó là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: Nhân dân Việt Nam buộc phải cầm vũ khí đứng lên bảo vệ tự do và độc lập của mình trong nhiều năm sau đó, bắt đầu từ Kháng chiến chống Pháp 1946-1954 và sau đó là thời kỳ kháng chiến chống xâm lược nước ngoài, đứng đầu là Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: Cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam đã kết thúc thắng lợi vào năm 1975, thống nhất đất nước và sau đó là sự ra đời của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Bà Zakharova cho rằng sự hỗ trợ to lớn của Liên Xô trong lĩnh vực chính trị và kinh tế trong nhiều năm liền đóng vai trò quan trọng đối với nhà nước Việt Nam trong giai đoạn đầu mới thành lập.

Quan chức này nhấn mạnh truyền thống hữu nghị và hợp tác đôi bên cùng có lợi được hình thành từ những năm trước đây, vẫn tiếp tục khẳng định tính chất đặc biệt của quan hệ song phương giữa hai nước.

Bà Zakharova cho hay: "Năm nay Nga và Việt Nam kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ Nga-Việt đang phát triển năng động trên tinh thần đối tác chiến lược toàn diện trên cơ sở kinh nghiệm phong phú được tích lũy trong những năm trước đây.”

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã gửi lời chúc hòa bình, thịnh vượng tới nhân dân Việt Nam.

Theo Vietnamplus
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.