Nghị sĩ gốc Việt tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp

(Ngày Nay) - Mới đây, ngày 26/10/2018, tại hội trường lớn Ferienpark Bodetal, TP Thale, Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) đã tổ chức Đại hội Đảng CDU thành phố Thale.
Nghị sĩ gốc Việt tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp

Từ nhiều năm qua, Đảng CDU là đảng lớn nhất cầm quyền tại Đức và TP Thale, chiếm đa số ghế trong nghị viện, luôn có nhiều lợi thế áp đảo các đảng khác. Đại hội lần này bầu ra ban lãnh đạo mới. Theo đó, ông Nguyễn Đắc Nghiệp - từng được biết đến với vai trò chính trị gia Đức gốc Việt, nghị sĩ đảng CDU TP Thale - đã nhận được sự tín nhiệm với số phiếu bầu rất cao trong Đảng, tiếp tục tái đắc cử thêm nhiệm kỳ thứ 5.

Nghị sĩ gốc Việt tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp ảnh 1

Ông Nguyễn Đắc Nghiệp - người Đức gốc Việt đầu tiên đắc cử 5 nhiệm kỳ trong đảng CDU

Như vậy, ông Nguyễn Đắc Nghiệp trở thành người Đức gốc Việt đầu tiên đắc cử 5 nhiệm kỳ trong đảng CDU cầm quyền tại thành phố Thale thuộc Cộng Hòa Liên Bang Đức

Tại nhiệm kỳ trước, chính trị gia gốc Việt Nguyễn Đắc Nghiệp đã trúng cử với số phiếu cao 96,5%, đến nhiệm kỳ này, số phiếu tín nhiệm của ông đạt ở mức kỷ lục: 100%. Được biết, đây là một trường hợp đặc biệt hiếm hoi trong lịch sử bầu cử của Ban Lãnh đạo Đảng CDU tại thành phố này.

Nghị sĩ gốc Việt tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp ảnh 2

Ông Nguyễn Đắc Nghiệp đã công tác lâu năm tại Nhạc viện Hà Nội trước khi qua Đức, hiện đồng thời là Tổng Giám đốc công ty SAPA Thale GmbH, CHLB Đức. Ông được coi là một trong những người gốc Việt uy tín trong lĩnh vực chính trị tại Đức hiện nay. Ngoài ra, năm 2014, ông còn đắc cử vào nghị viện thành phố Thale.

Việc tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp trong đảng cầm quyền tại thành phố Thale là một minh chứng rõ ràng nhất về năng lực, hiệu quả công tác và sự tín nhiệm của ông Nguyễn Đắc Nghiệp trong Đảng CDU cũng như nhân dân thành phố Thale. Đó cũng là một thí dụ minh chứng cho sự hội nhập thành công trong nhiều lĩnh vực, kinh tế, xã hội, nghệ thuật và cả về chính trị của người Việt tại Đức.

Nghị sĩ gốc Việt tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp ảnh 3

Là người được học tập, trưởng thành ở Việt Nam, có rất nhiều kỷ niệm và tình cảm với quê hương đất nước, nên dù hiện nay trở thành một nghị sĩ, một chính trị gia Đức, ông Nguyễn Đắc Nghiệp vẫn luôn hướng về quê hương, cội nguồn và ủng hộ các hoạt động của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức. Hiện ông là chủ tịch Hội người VN tại TP Thale và các vùng phụ cận, tổng thư ký Hội đồng hương Vĩnh Phú tại CHLB Đức.

Giữa lúc làn sóng dân túy, cực hữu ở Đức đang trỗi đậy, dư luận đang bàn cãi nhiều về sự phá sản của chính sách đa văn hóa, nghi ngờ khả năng hội nhập của người nước ngoài, thì việc những chính khách gốc Việt được tín nhiệm như ông Nguyễn Đắc Nghiệp là những minh chứng góp phần làm dịu bớt dư luận.

Sự kiện nghị sĩ Nguyễn Đắc Nghiệp tái đắc cử vào ban lãnh đạo đảng cầm quyền được đánh giá là góp phần thay đổi cách nhìn nhận, gây cảm tình, quý mến, tin tưởng của người dân Đức trong thành phố Thale- CHLB Đức đối với người Việt và người gốc Việt.

Bài và ảnh: Đức Minh (Từ CHLB Đức)

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.