Quảng cáo về nữ quyền để phá bỏ định kiến giới

(Ngày Nay) - Vào ngày 25/10, bà Christelle Delarue, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty quảng cáo Mad & Women, đã có phát biểu về “Phá bỏ khuôn mẫu giới thông qua các giải pháp sáng tạo -  Quảng cáo nữ quyền” tại trụ sở UNESCO ở Paris.
Quảng cáo về nữ quyền để phá bỏ định kiến giới

Thông qua quan điểm của khu vực tư nhân, và đặc biệt là ngành quảng cáo, bà Delarue đã mô tả ý nghĩa của việc quảng cáo cho nữ quyền và cách thức ngành quảng cáo có thể trở thành đồng minh mạnh mẽ trong công cuộc ủng hộ bình đẳng giới thông qua các phương tiện truyền thông.

Bà Delarue giải thích rằng mặc dù phụ nữ đại diện cho thị trường mới nổi lớn nhất thế giới - phụ nữ ảnh hưởng tới 85% nền kinh tế toàn cầu - 91% trong số phụ nữ vẫn cảm thấy rằng các nhà quảng cáo không hiểu họ. Một trong những lý do cho hiện tượng này là chỉ có 3% đạo diễn sáng tạo trên thế giới là phụ nữ. Mad&Women muốn phá bỏ những khuôn mẫu giới để đảm bảo phụ nữ cảm thấy được chú ý, tôn trọng và trao quyền thông qua các phương tiện truyền thông.

Trên các phương tiện truyền thông ngày nay, hình ảnh phụ thường được gắn liền với việc bếp núc (hơn 48%). 82% các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo là nam giới. Trên thực tế, vẫn có những quảng cáo thúc đẩy việc bình đẳng giới và trao quyền cho nữ giới. Tuy nhiên, để chống lại những khuôn mẫu được lặp đi lặp lại này, bà Delarue nhấn mạnh sự cần thiết phải chấm dứt sự bóp méo hình ảnh thực tế của phụ nữ.

Bà Delarue trình bày rằng cách tiếp cận của bà là thông qua biện pháp "Femvertising", đó là khi quảng cáo sử dụng diễn viên nữ chuyên nghiệp, những tin nhắn và hình ảnh với mục tiêu làm rõ sự trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, từ đó mang lại tác động xã hội tích cực. Khái niệm "Femvertising" đã trở thành mối quan tâm của doanh nghiệp đối với các thương hiệu có can đảm cam kết bình đẳng giới  thông qua truyền thông thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp.

Sau bài phát biểu của bà Delarue là phiên hỏi đáp tương tác với khán giả. Các câu hỏi đề cập đến việc liệu Mad&Women có thể làm việc với các ngành công nghiệp nam tính hay không, làm thế nào các sản phẩm này được biết đến rộng rãi bên ngoài vòng tròn nữ quyền, và bằng cách nào thì giáo dục có thể thay đổi khuôn mẫu giới.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.