Tài trợ cho 7 di sản ở Đông Phi phục hồi sau đại dịch COVID-19

[Ngày Nay] - Với sự hỗ trợ từ Quỹ #SOSAfricanHeritage (Cứu di sản châu Phi) của Ủy ban Quốc gia UNESCO Đức, 7 di sản thế giới của 5 quốc gia Đông Phi đã nhận được kinh phí tài trợ để giúp khắc phục các tác động của đại dịch COVID-19 trong việc quản lý và bảo tồn.v
Tài trợ cho 7 di sản ở Đông Phi phục hồi sau đại dịch COVID-19

Những di sản được nhận tài trợ bao gồm: Vườn quốc gia Núi Simien ở Ethiopia; Rừng thiêng Kaya của người Mijikenda và Vườn quốc gia Núi Kenya/Rừng tự nhiên ở Kenya; Khu bảo tồn thiên nhiên nghiêm ngặt Tsingy de Bemaraha và Khu dự trữ sinh quyển Bélo sur Mer Kirindy-Mite ở Madagascar; Khu bảo tồn thiên nhiên Vallée de Mai ở Seychelles; và Vườn quốc gia Kilimanjaro ở Tanzania.

Tôi xin chân thành cảm ơn Ủy ban Quốc gia UNESCO Đức về sự hỗ trợ kịp thời và hào phóng dành cho khu vực châu Phi. Với hỗ trợ tài chính có mục tiêu này, chúng tôi tin tưởng rằng địa phương thụ hưởng sẽ được trao quyền để tăng cường sự tham gia của các bên liên quan tại địa phương và nâng cao khả năng phục hồi của các Di sản Thế giới trong đại dịch COVID-19”.

Trước đó, Quỹ #SOSAfricanHeritage đã mời các Di sản Thế giới của UNESCO và Khu Dự trữ Sinh quyển của UNESCO ở châu Phi nộp hồ sơ đề xuất hỗ trợ tài chính để khắc phục thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra. Ủy ban Quốc gia UNESCO Đức đã nhận được 72 đơn yêu cầu hỗ trợ 1,6 triệu Euro và có thể tài trợ cho 22 dự án với tổng số tiền hơn 500.000 Euro nhằm hỗ trợ khả năng phục hồi của các di sản từ đại dịch COVID-19 ở khu vực châu Phi.

Hỗ trợ tài chính và kỹ thuật ngắn hạn từ Quỹ #SOSAfricanHeritage nhằm mục đích giúp duy trì cơ cấu tổ chức độc lập và bền vững tại các địa điểm được UNESCO chỉ định này với sự tham gia của các tổ chức xã hội dân sự. Các dự án cũng được khuyến khích để đảm bảo không gian dành riêng cho giáo dục công dân toàn cầu, đảm bảo tính bền vững và đa dạng văn hóa.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.