Tạm biệt Kofi Annan

[Ngày Nay] - Tôi sẽ luôn ghi nhớ lòng tốt của ông, sự quyết tâm và sự thanh lịch tuyệt đối của ông. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình và bạn bè của Kofi Annan, cho đồng bào Ghanaians.
Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan
Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan

“Tôi rất buồn trước sự ra đi đột ngột của cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và người đoạt giải Nobel Hòa bình Kofi Annan”, bà Audrey Azoulay, Tổng giám đốc UNESCO chia sẻ: “Một người bảo vệ vĩ đại của hòa bình, ông là hiện thân của hòa bình và một tầm nhìn hiện đại kiên quyết của Liên Hợp Quốc. Niềm tin của Kofi Annan rằng một nền văn hóa hòa bình cần được chú trọng phát triển hoàn toàn phù hợp với nhiệm vụ và cam kết hành động của UNESCO. Tôi sẽ luôn ghi nhớ lòng tốt của ông, sự quyết tâm và sự thanh lịch tuyệt đối của ông. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình và bạn bè của Kofi Annan, cho đồng bào Ghanaians. Tôi cũng như cộng đồng quốc tế xin nghiêng mình trước những nỗ lực không mệt mỏi của ông cho một thế giới tốt đẹp và hòa bình lâu dài thông qua hợp tác quốc tế”. 

Năm 2011, trong một ấn phẩm của UNESCO, Kofi Annan viết: “Chúng ta cần phải hành động ở mức độ sâu hơn để ngăn chặn các xung đột bạo lực trước khi chúng nảy sinh. Chúng ta cần một nền văn hóa hòa bình. Nguyên tắc đầu tiên và cơ bản của một nền văn hóa như vậy phải là sự khoan dung. Điều này có nghĩa là chào đón và tôn trọng sự khác biệt khiến hành tinh của chúng ta trở thành một nơi đa dạng và phồn vinh”. 

Ngày 8/12/1998, Kofi Annan tham gia lễ kỷ niệm Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền UNESCO lần thứ 50. Ông đã khẳng định mạnh mẽ rằng “Hành động của Liên Hợp Quốc về nhân quyền là một và không thể phân chia được. Nhân quyền dành cho tất cả mọi người là mục tiêu chung của chúng ta”. 

Năm 2018, UNESCO đang chuẩn bị kỷ niệm Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền UNESCO lần thứ 70, tầm nhìn cam kết của tổ chức về chủ nghĩa đa phương và vai trò trung tâm của Liên Hợp Quốc đang trở ngày càng gắn kết hơn bao giờ.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.