Tập đoàn Sovico và Liên hợp quốc ký kết hợp tác chiến lược

(Ngày Nay) - Quan hệ đối tác giữa Tập đoàn Sovico và LQH là dấu mốc cho một quan hệ hợp tác chiến lược tiên phong của một tập đoàn Việt Nam với LHQ nhằm nỗ lực đóng góp cho việc thực hiện Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG).
ông Kamal Malhotra và Chủ tịch kiêm Tông Giám đốc Tập đoàn Sovico, và Nguyễn Thị Phương Thảo đã ký kết Biên bản ghi nhớ.
ông Kamal Malhotra và Chủ tịch kiêm Tông Giám đốc Tập đoàn Sovico, và Nguyễn Thị Phương Thảo đã ký kết Biên bản ghi nhớ.

Ngày 23/9 tại Hà Nội, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sovico, và Nguyễn Thị Phương Thảo đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa LHQ và Tập đoàn Sovico, mở ra một chương hợp tác phát triển mới tại Việt Nam.

Ghi nhận mối quan tâm chung của hai bên về thúc đẩy sự tham gia của thanh niên, tăng trưởng xanh cũng như bảo vệ phát huy các di sản văn hóa và thiên nhiên tại Việt Nam, Biên bản ghi nhớ này thiết lập khuôn khổ hành động dài hạn, đồng thời kêu gọi các bên hợp tác mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam có cùng chí hướng. Tập đoàn Sovico bước đầu sẽ phối hợp với UNESCO, UNIDO và UN-Habita hỗ trợ Hà Nội trở thành Thành phố Sáng tạo do UNESCO công nhận.

Tập đoàn Sovico và Liên hợp quốc ký kết hợp tác chiến lược ảnh 1

 Điều này được thực hiện thông qua các hoạt động bảo tồn và phúc hồi các di sản văn hóa, phục hồi các làng nghề và hỗ trợ các không gian sáng tạo để nuôi dưỡng các tài năng trẻ của Hà Nội. Được định hướng bởi các giá trị bền vững và tôn trọng văn hóa địa phương, quan hệ hợp tác này hướng đến một Hà Nội trở thành "Kinh đô sáng tạo", nơi sự phát triển được xây dựng dựa trên quá khứ sáng tạo và năng lượng của tuổi trẻ thanh phố. Với sự có mặt của các đại diện chính phủ cấp cao và các đối tác phát triển, sự kiện cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ cho quan hệ đối tác công tư mang tính đột phá này. Đồng thời, sự tham dự của các bên cũng thể hiện niềm hy vọng về những sáng kiến mới giúp kết nối khu vực tư nhân, các đối tác phát triển và chính phủ nhằm hỗ trợ cho sự phát triển bền vững và giúp Việt Nam thực hiện các mực tiêu trong Thập kỷ Hành động vì Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Tập đoàn Sovico và Liên hợp quốc ký kết hợp tác chiến lược ảnh 2

Phát biểu trước buổi lễ với sự chứng kiến của các bộ, các quan chức thành phố và các đối tác quốc tế, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhấn mạnh: "Thông qua hợp tác với LHQ nhằm hỗ trợ Hà Nội bảo tồn di sản văn hóa và phát triển, Sovico cùng với các công ty thành viên là Vietjet, HDBank và Phú Long, Liên doanh Bắc An Khánh và các đơn vị trong tạp đoàn thể hiện cam kết không nhừng trong hỗ trợ sự phát triển lâu dài của Việt Nam, tiên phong là lớp thanh niên trong việc đong góp một các có ý nghĩa cho sự phát triển xã hội, văn hóa và kinh tế ở Việt Nam. Chúng tôi cũng mong rằng việc hợp tác với LHQ thông qua hỗ trợ kỹ thuật của UNESCO sẽ giúp các chương trình tài trợ của Sovico và các công ty thành viên cho di sản và đổi mới của Việt Nam, nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa các sáng kiến và giải pháp phát triển văn hóa và thành phố xanh, các hoạt động nghệ thuật và thiết kế cũng như các không gian sáng tạo để nuôi dưỡng tài năng và thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo".

Tập đoàn Sovico và Liên hợp quốc ký kết hợp tác chiến lược ảnh 3

Ông Kamal Malhotra chia sẻ: "Với mối quan hệ hợp tác mới thiết lập này, Tập đoàn Sovico thể hiện cam kết với sự phát triển bền vững tại Việt Nam cũng như với các nguyên tắc và giá trị của LHQ. Chúng tôi hoan nghênh họ trở thành một tập đoàn tiên phong của Việt Nam, đồng thời chào mừng họ trở thành đối tác của LHQ. Chúng tôi hy vọng Sovico sẽ là tấm gương truyền cảm hứng cho những tập đoàn, doanh nghiệp khác của Việt Nam có hành động thiết thực để cùng nhau thực hiện hóa một tương lai bền vững cho Việt Nam".

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: