Thúc đẩy trao quyền và quyền lãnh đạo cho phụ nữ

(Ngày Nay) - Tổ chức UNESCO đã hoàn thành nhiệm vụ của mình thông qua hình thức vận động vì hòa bình và phát triển cũng như hình thức thuyết phục (một đặc tính quan trọng của quyền lực mềm). Để quảng bá về tính hiệu quả của những hình thức trên, UNESCO đã tổ chức một loạt các hội nghị chuyên đề trong khuôn khổ chủ đề "Quyền lực mềm UNESCO ngày nay".
Thúc đẩy trao quyền và quyền lãnh đạo cho phụ nữ

Chuỗi sự kiện mở màn vào ngày 30/6 tại Trụ sở UNESCO với Hội nghị cấp cao về "Thúc đẩy trao quyền và quyền Lãnh đạo cho Phụ nữ", nhấn mạnh chủ đề Bình đẳng giới, một trong hai Ưu tiên Toàn cầu của UNESCO.

Hội nghị này tập hợp hơn 50 nhân vật cấp cao và các chuyên gia nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Đây được coi là nền tảng để chúc mừng những thành tựu của UNESCO, và xác định được những con đường đầy hứa hẹn đối với sự hợp tác toàn diện và tiên tiến nhằm trao quyền và quyền lãnh đạo nhiều hơn cho phụ nữ và các bé gái. Hội nghị được tổ chức thành ba phiên họp theo chủ đề diễn ra cả ngày. Tại các phiên họp, đại biểu sẽ (1) chia sẻ về các hoạt động và kinh nghiệm liên quan; (2) thảo luận về các thách thức và giải pháp sáng tạo hướng đến năm 2030, và (3) mở được hướng đi mới bằng cách tận dụng vai trò của UNESCO và giá trị đi kèm.

Các chủ đề được thảo luận trong Phiên họp sáng

 "Trao quyền cho phụ nữ và Phát triển Bền vững – Sức mạnh của việc giáo dục Phụ nữ và các bé gái”

"Phá vỡ các định kiến về giới - Tầm quan trọng của các hình mẫu lý tưởng trong việc thay đổi các chuẩn mực văn hoá"

"Lãnh đạo và quyền lực - Phụ nữ và Chính trị"

Các chủ đề được thảo luận trong Phiên họp chiều

"Trao quyền cho phụ nữ và Phát triển Bền vững - Phụ nữ, Hòa bình và An ninh"

 "Phá vỡ các định dạng giới tính - Thách thức hiện trạng"

"Lãnh đạo và Quyền lực - Phụ nữ trong Kinh doanh”

Vào cuối mỗi phiên họp, người chủ trì hội thảo sẽ báo cáo kết luận của từng cuộc thảo luận cho Người có nhiệm vụ chuẩn bị báo cáo và trình bày các kết quả chính tại lễ bế mạc. Danh sách các khuyến nghị sẽ giúp Tổ chức UNESCO và các đối tác xác định cũng như ưu tiên các lĩnh vực công việc mới, hài hoà các cách tiếp cận của tổ chức nhằm thúc đẩy quyền năng và quyền lãnh đạo của phụ nữ trên toàn thế giới. 

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.