Tổ chức thành công Đại hội lần IV Chi bộ Khối văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam

(Ngày Nay) - Sáng ngày 8/5/2020, tại trụ sở, Chi bộ Khối văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đảng lần thứ IV. Đại hội đã diễn ra thành công, bầu được Bí thư, Phó Bí thư đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ cho khóa 2020-2025.
Đồng chí Nguyễn Trung Dũng đại diện cho Quận ủy Ba Đình trao tặng lẵng hoa cho Đại hội
Đồng chí Nguyễn Trung Dũng đại diện cho Quận ủy Ba Đình trao tặng lẵng hoa cho Đại hội

Tham dự Đại hội có sự góp mặt của Đoàn công tác số 5 thuộc Đảng bộ quận Ba Đình do đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Uỷ viên thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình làm trưởng Đoàn. Đồng thời, toàn bộ Đảng viên của Chi bộ Khối văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam đều có mặt đông đủ.

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ 2016-2020, với vai trò lãnh đạo Liên hiệp, Chi bộ Khối văn phòng các hội UNESCO Việt Nam đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng bộ giao phó, được Đảng bộ đánh giá là đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Trong niên khóa vừa qua, Chi bộ đã sát sao chỉ đạo các công tác của Liên hiệp, phát triển bồi dưỡng và kết nạp Đảng viên trẻ. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, các hoạt động của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam đã phát huy rất mạnh mẽ vai trò của một đơn vị đối ngoại văn hóa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao phó. Cũng trong niên khóa này, Liên hiệp các hội UNESCO được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, đây là lần thứ 4 đơn vị nhận được phần thưởng cao quý này.

Tổ chức thành công Đại hội lần IV Chi bộ Khối văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Với nhiệm vụ là cánh tay nối dài của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về các hoạt động trong lĩnh vực của UNESCO, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam có những bước phát triển rất mạnh mẽ về nhiều góc độ. Liên hiệp tích cực trong các hoạt động của UNESCO thế giới, ký hợp tác với UNESCO Liên bang Nga để xuất bản cuốn sách Kho báu Việt Nam bằng ngân sách do hội viên của Liên hiệp đóng góp.

Ở lĩnh vực truyền thông, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam là đơn vị duy nhất trên thế giới có một cơ quan báo chí. Ấn phẩm Tạp chí Ngày Nay phát hành hàng tuần cũng là ấn phẩm báo chí duy nhất tại Việt Nam cho đến nay phát miễn phí cho người dân và cũng là đơn vị duy nhất trong các tổ chức UNESCO của thế giới làm được việc này. Hiện nay, Tạp chí Ngày Nay có 2 ấn phẩm là giấy và điện tử đang ngày càng phát huy được vị thế trong lòng bạn đọc.

Ngoài những hoạt động trên, công tác phát triển hội viên, vận động các chương trình phúc lợi xã hội cũng được Liên hiệp đẩy mạnh. Đơn cử như thời gian vừa qua, khi cả nước chung tay chống dịch COVID-19, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam đã vận động và trao tặng 4 lần với tổng cộng gần 20 tấn gạo và hàng vạn nhu yếu phẩm khác.

Đánh giá về các hoạt động này, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, để đạt được những thành công như vậy không thể không nhắc tới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ quận Ba Đình, bên cạnh đó là sự đoàn kết của các tổ chức thành viên, các hội viên trên toàn quốc.

Tổ chức thành công Đại hội lần IV Chi bộ Khối văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam ảnh 2

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, ủy viên thường vụ Quận uỷ, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Trung Dũng thay mặt cho Đoàn công tác của Quận ủy Ba Đình đánh giá cao những thành quả mà Chi bộ Khối văn phòng và Liên hiệp các hội UNESCO đã đạt được trong niên khóa 2016-2020. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Trung Dũng khẳng định, trong niên khóa 2020-2025, Chi bộ và Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những yếu điểm nếu có để khẳng định được vị thế của một đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Cũng tại Đại hội, Chi bộ đã tiến hành công tác bầu cử. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng được bầu làm Bí thư chi bộ Khối văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam với số phiếu 100%. Đồng chí Trần Văn Mạnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam được bầu làm Phó bí thư. Đại hội cũng thống nhất giới thiệu đồng chí Nguyễn Xuân Thắng là đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ cấp trên, đại biểu dự khuyết là đồng chí Trần Văn Mạnh. 

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.