Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam: 'Trái tim và lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về người dân miền Trung Việt Nam'

(Ngày Nay) - Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam bày tỏ sự quan tâm về tình hình lũ lụt ở miền Trung.

Ngày 23/10, ông Michael Croft - trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam đã có những chia sẻ về tình hình lũ lịt ở miền Trung trong những ngày qua: "Thay mặt cho một cơ quan của Liên hợp quốc, tôi xin bày tỏ sự quan tâm cũng như chia buồn về tình hình lũ lụt ở miền Trung Việt Nam. Thiệt hại về người luôn là bi kịch. Những người bị ảnh hưởng nhiều nhất thường là đội phản ứng nhanh và lực lượng chiến sĩ, quân đội. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình có chiến sĩ đã hi sinh và người thân mất trong trận lũ vừa qua".

Ông Michael nhấn mạnh những tác động của biến đổi khí hậu từ tình hình bão lũ đang xảy ra như vậy.

"Cho dù biết rằng bão sắp tới nhưng thật không may là chúng ta không thể lường trước được mọi tình huống. Sự tàn khốc của thiên nhiên là vô cùng dữ dội. Chúng ta không thể kiểm soát hoặc dự đoán tất cả những điều sẽ xảy ra trong tương lai. Đây cũng là một lời cảnh báo rằng biến đổi khí hậu không chỉ là lý thuyết hay một thứ gì đó trừu tượng mà đang hiện hữu ngày càng rõ hơn", ông nói.

Bên cạnh đó, trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam cũng đề cập đến ảnh hưởng do thiên tai gây ra với những di sản văn hóa phi vật thể tại những nơi bị bão lũ: "Chúng tôi cũng đã liên hệ với chính quyền địa phương để làm việc liên quan đến những di sản văn hóa phi vật thể ở Hội An và Huế. Nhờ có sự phản ứng từ rất sớm và nhanh chóng của chính quyền địa phương trong việc thực hiện kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai nên thiệt hại đã được hạn chế hết mức có thể".

Nói về những tác động của lũ lụt đối với giáo dục, ông Michael Croft cho biết nhiều trường học bị ngập lụt; rất nhiều học sinh, sinh viên đã không thể đến trường và việc học tập bị gián đoạn.

Trưởng Đại diện UNESCO cũng bảy tỏ hy vọng khó khăn sẽ được giải quyết và miền Trung Việt Nam sẽ phục hồi nhanh sau lũ.

"Trong tương lại, chúng ta biết rằng Việt Nam, khu vực miền Trung sẽ được phục hồi. Việt Nam rất kiên cường. UNESCO sẽ chung tay và thực hiện những gì cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi đó. Ngay trong lúc này, trái tim và lời cầu nguyện của chúng tôi hướng tới người dân miền Trung Việt Nam. Chúng tôi luôn trăn trở về các bạn và chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ vượt qua", ông nói.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.