UNESCO bàn giao khẩu trang dành cho người khuyết tật

[Ngày Nay] - Giám đốc và Đại diện của Văn phòng khu vực Nam Phi (ROSA) của UNESCO, Giáo sư Hubert Gijzen trao khẩu trang cho Đệ nhất phu nhân Zimbabwe, bà Auxillia Mnangagwa để phân phát cho người khuyết tật trong cả nước.
Sản xuất khẩu trang cho người khuyết tật.
Sản xuất khẩu trang cho người khuyết tật.

Việc bàn giao diễn ra tại cuộc gặp mặt giữa Đệ nhất phu nhân với cộng đồng người khuyết tật được tổ chức tại Trường Trung học nữ sinh ở Harare.

Là một phần trong hoạt động ứng phó với đại dịch COVID-19, UNESCO ROSA cùng với Leonard Cheshire Zimbabwe, một chương trình đào tạo cho trẻ em gái và phụ nữ khuyết tật để thiết kế và sản xuất khẩu trang.

UNESCO rất mong muốn hợp tác với Chính phủ Zimbabwe để mở rộng hợp tác bằng cách thiết kế và áp dụng chương trình Giáo dục Đào tạo Kỹ thuật và Dạy nghề (TVET) chuyên dụng, duy trì chương trình này với các hoạt động quảng cáo cũng như đa dạng hóa sản phẩm với các loại quần áo bảo hộ khác.

Nhiều quan chức của chính quyền Zimbabwe chứng kiến lễ bàn giao. Em Kusekwa Kudzaishe, 17 tuổi, người tham gia dự án do UNESCO hỗ trợ để làm khẩu trang sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình trước sự hiện diện của Đệ nhất phu nhân.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.