UNESCO lên án các vụ sát hại nhà báo

[Ngày Nay] - Tổng giám đốc UNESCO, Audrey Azoulay, hôm 13/6  đã lên án vụ sát hại nhà báo Zachary Stoner ở Chicago (Mỹ) vào ngày 30/5.
Zachary Stoner bị những kẻ tấn công không xác định bắn vào đêm 29 đến 30 tháng 5 vừa qua. Anh là một video blogger nổi tiếng đã phỏng vấn các nhạc sĩ rap và hip hop cũng như các băng đảng bạo lực và các vấn đề liên quan đến cộng đồng thường bị bỏ quên bởi
Zachary Stoner bị những kẻ tấn công không xác định bắn vào đêm 29 đến 30 tháng 5 vừa qua. Anh là một video blogger nổi tiếng đã phỏng vấn các nhạc sĩ rap và hip hop cũng như các băng đảng bạo lực và các vấn đề liên quan đến cộng đồng thường bị bỏ quên bởi

“Tôi tin tưởng rằng các nhà chức trách sẽ có thể xác định xem tội phạm này có liên quan đến công việc của nạn nhân đối với các vấn đề khó khăn hay không. Vụ giết hại một nhà báo không được phép bỏ qua, vì lợi ích của công lý, tự do ngôn luận và tự do báo chí”.

Zachary Stoner bị những kẻ tấn công không xác định bắn vào đêm 29 đến 30 /5 vừa qua. Anh là một video  blogger nổi tiếng đã phỏng vấn các nhạc sĩ rap và hip hop cũng như các băng đảng bạo lực và các vấn đề liên quan đến cộng đồng thường bị bỏ quên bởi các phương tiện truyền thông chính thống ở địa phương.

Ngày 12/11/1997, Đại hội UNESCO, tại phiên họp thứ 29, thông qua Nghị quyết 29 “lên án bạo lực chống nhà báo”. Tổng giám đốc đã lên án ám sát và các hành động bạo lực chống lại các nhà báo như một tội ác chống lại xã hội, các quyền và tự do khác được quy định trong các công cụ nhân quyền quốc tế và yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thực thi nhiệm vụ ngăn chặn, điều tra và trừng phạt các tội ác đó và khắc phục hậu quả của chúng.

UNESCO lên án các vụ sát hại nhà báo ảnh 1Tổng giám đốc UNESCO, Audrey Azoulay

Tại phiên họp thứ 26 của Hội đồng Liên Chính phủ Chương trình Phát triển và Truyền thông Quốc tế (IPDC) vào tháng 3/2008, Tổng giám đốc Unesco cung cấp một báo cáo phân tích dựa trên các phản hồi nhận được từ các nước thành viên liên quan, bao gồm thông tin cập nhật về Tổng kết của Tổng giám đốc về việc các nhà báo bị sát hại từ năm 2006, và công bố báo cáo này một cách rộng rãi. Từ năm 2008, các báo cáo như vậy đã được chuẩn bị hai năm một lần với mục đích cung cấp một cái nhìn tổng quan về tình trạng của các yêu cầu tư pháp vào các vụ sát hại các nhà báo.

UNESCO thúc đẩy sự an toàn của các nhà báo thông qua nâng cao nhận thức toàn cầu, xây dựng năng lực và một loạt các hành động, đặc biệt là Kế hoạch hành động của LHQ về Sự an toàn của các nhà báo và vấn đề chống đỡ. Tổng số các phóng viên, nhà báo bị sát hại từ năm 1993-2016 là 1.119 trong đó giai đoạn từ 2006-2016 chiếm 930.

Các phóng viên địa phương thiệt mạng trong giai đoạn 2006-2016: 868

Các phóng viên nước ngoài bị giết từ năm 2006-2016: 62

Nữ phóng viên bị giết từ năm 2006-2016: 60

Phóng viên nam bị giết từ năm 2006-2016: 870

Chỉ tính từ đầu năm 2018 đén nay đã có 40 nhà báo bị sát hại. Riêng ngày 30/4 đã có 10 nhà báo Afghanistan bị sát hại trong khi loàm nhiệm vụ.

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.