UNESCO tưởng niệm nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở Ethiopia

[Ngày Nay] - Trong buổi lễ tưởng niệm diễn ra tại trụ sở UNESCO hôm 11/3, Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay đã bày tỏ lời chia buồn với gia đình và người thân của các nạn nhân vụ máy bay của Ethiopia Airlines gặp nạn.
UNESCO tưởng niệm nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở Ethiopia

Trong số các nạn nhân vụ tai nạn máy bay này có nhiều nhân viên hiện đang làm việc cho Liên Hợp Quốc.

Bà Azoulay đã nhắc đến một trong những nạn nhân, Giáo sư Sebastiano Tusa, một nhà khảo cổ học dưới nước nổi tiếng và là Ủy viên Di sản Văn hóa của Sicily (Italia). Ông Sebastiano Tusa có mặt trên chuyến bay khi đang trên đường đến Hội nghị khu vực của UNESCO về Bảo vệ Di sản Văn hóa dưới nước và Phát triển Du lịch Bền vững ở Đông Phi tổ chức ngày 11/3 tại Malindi, Kenya.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết tin về sự ra đi của Giáo sư Tusa. Chúng tôi bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình ông cũng như của tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn này, bao gồm tất cả các nhân viên Liên Hợp Quốc”, bà Azoulay phát biểu. “UNESCO có vinh dự được làm việc với Giáo sư Tusa trong các công tác liên quan bảo vệ di sản văn hóa dưới nước. Ông luôn thể hiện đã đặt toàn bộ trái tim và tâm hồn mình vào công việc này. Hơn nữa, ông là một chuyên gia hào phóng trong việc chia sẻ kiến thức và chuyên môn về khảo cổ học dưới nước của mình với tất cả các đồng nghiệp và chuyên gia lĩnh vực bảo tàng từ khắp nơi trên thế giới. Toàn bộ gia đình Liên Hợp Quốc và UNESCO xin được tiễn đưa ông”.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.