UNESCO ủng hộ việc giáo dục về LGBTI

(Ngày Nay) - Làm thế nào để đảm bảo được việc đưa LGBTI (cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới, liên giới) vào giáo dục được thảo luận tại hội nghị toàn cầu về Liên minh Bình quyền (ERC) ở Vancouver, Canada, như một phần của một phiên họp do UNESCO chủ trì về thanh niên, giáo dục hòa nhập và sức khỏe của cộng đồng LGBTI.
UNESCO ủng hộ việc giáo dục về LGBTI

ERC bao gồm 39 quốc gia cam kết thúc đẩy nhân quyền của cộng đồng LGBTI. Hội nghị 2018 của Liên minh được chủ trì bởi Chính phủ Canada và Chile, đã thu hút khoảng 400 đại diện đến từ các chính phủ, các tổ chức hợp tác phát triển, các cơ quan đa phương và xã hội dân sự.

Tham gia cuộc họp bao gồm Giám đốc Sức khỏe và Giáo dục của UNESCO, ông Christopher Castle, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa và Khoa học từ Hà Lan, bà Ingrid van Engelshoven, và các nhà hoạt động thanh niên LGBTI từ Canada, Chile, Trung Quốc và Pháp. Các đại biểu đã thảo luận về tầm quan trọng của việc đưa LGBTI vào giáo dục, đặc biệt là thông qua giáo dục giới tính toàn diện (CSE), sự nhạy cảm và quy trình đào tạo của giáo viên.

“Các trường học và môi trường học tập phải an toàn, toàn diện và hỗ trợ cho tất cả mọi người, bất kể khuynh hướng tình dục, nhận dạng giới tính và biểu hiện của họ như thế nào.” ông Castle bày tỏ quan điểm "Điều đó có nghĩa là lồng ghép bình đẳng và bao gồm tất cả các môn học, cung cấp giáo dục giới tính toàn diện bao gồm nội dung về khuynh hướng tình dục, nhận dạng giới tính và biểu hiện, theo cách phù hợp với lứa tuổi."

Phiên họp ERC của UNESCO bao gồm phần trình bày các kết quả ban đầu từ một cuộc khảo sát trực tuyến do tổ chức thanh niên LGBTI thực hiện, MAG Jeunes, với sự hỗ trợ của UNESCO, và đã thu thập kết quả từ hơn 20.000 người tham gia khảo sát trên toàn thế giới. Báo cáo đầy đủ của bản khảo sát sẽ có sẵn trên trang web MAG Jeunes vào cuối năm 2018.

Trong số những người được hỏi, chín phần mười cho biết thanh thiếu niên LGBTI là "không bao giờ" hoặc "hầu như không bao giờ" được cứu xét bởi chính quyền của họ. Hơn bốn phần năm những nhu cầu cá nhân với tư cách một người thuộc LGBTI không bao giờ hoặc hầu như không bao giờ đượcd dề cập đến trong giáo trình của nhà trường hoặc các tài liệu học tập khác. Và trong số những người từng tiếp xúc với nhân viên y tế, chỉ có một phần tư cảm thấy an toàn và được chào đón.

"Dữ liệu từ cuộc khảo sát trực tuyến được đánh giá cao và cung cấp cho chúng tôi một tài liệu tham khảo cơ bản để cải thiện công việc của mình" - Bộ trưởng Engelshoven cho biết.

Các nhà hoạt động thanh niên của LGBTI cũng chia sẻ quan điểm của họ, Darian Baskatawang từ Canada cho biết: “Một phần ba những người trẻ tuổi LGBTI nói rằng họ không cảm thấy an toàn ở trường. Chúng ta cần phải mang con số đó xuống bằng không.”

Khi kết thúc Hội nghị ERC, ông Christopher Castle của UNESCO đã được chọn để đại diện cho các cơ quan LHQ tại cuộc diễu hành Vancouver Pride. Cuộc diễu hành trước đó cũng từng được Thủ tướng Canada, Ngài Justin Trudeau, tham dự.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.