UNESCO và Đức hợp tác phục hồi khu Nhà thờ Hồi giáo Aghawat Mosque ở Mosul

[Ngày Nay] - Tại Baghdad, ngày 14/4, đại diện tổ chức UNESCO và Chính phủ Đức đã ký một thỏa thuận hợp tác cùng nhau để ổn định, phục hồi và cải tạo Khu Nhà thờ Hồi giáo Aghawat Mosque ở thành phố cổ Mosul, như một nỗ lực để bảo vệ sự đa dạng văn hóa của Mosul.
UNESCO và Đức hợp tác phục hồi khu Nhà thờ Hồi giáo Aghawat Mosque ở Mosul

Đại diện UNESCO tại Iraq, ông Paolo Fontani và Đại sứ Đức, ông Cyrill Nunn, đã gặp nhau để thảo luận về hợp tác của hai bên tại Iraq, và đặc biệt là những thách thức liên quan đến sáng kiến Hồi sinh Tinh thần Mosul, mà UNESCO đang thực hiện với sự hỗ trợ của nhiều đối tác, bao gồm cả Đức, UAE và Liên minh châu Âu.

Dự án sẽ bao gồm hai giai đoạn:

Giai đoạn Khởi động và huy động, với việc giải phóng mặt bằng bao gồm tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết liên quan đến việc di dời an toàn các vật phẩm khỏi cảnh quan hoặc công trình bị hư hại. Quá trình này cũng sẽ đảm bảo rằng các yếu tố kiến trúc lịch sử còn sót lại của tòa nhà được di dời một cách cẩn thận nếu có thể được tái sử dụng hoặc lưu trữ một cách thích hợp để có thể sử dụng cho một bảo tàng, cho công tác giáo dục trong tương lai. Tư liệu về các cấu trúc còn sót lại sẽ thực hiện theo các tiêu chuẩn quốc tế và các kế hoạch bảo tồn và ổn định chi tiết sẽ được soạn thảo với sự hợp tác của các đối tác liên quan.

Giai đọan Ổn định, Phục hồi và cải tạo. Giai đoạn này sẽ chuyển sang việc ổn định, phục hồi và cải tạo di tích nhà thờ Hồi giáo và cảnh quan xung quanh dựa trên các kế hoạch chi tiết được vạch ra trước.

Mục tiêu tổng thể của Dự án là góp phần bảo vệ sự đa dạng văn hóa của Mosul, cả vềcộng đồng lẫn di sản văn hóa. Đây được coi là một dự án quan trọng và bổ sung cho việc phục hồi nhà thờ Hồi giáo và các tòa tháp giáo đường.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.