Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (mã CK: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu tăng nhẹ 1,3%, đạt 7.226 tỷ đồng.
Giá vốn tăng thấp hơn nên lãi gộp tăng 2,5% lên 2.263 tỷ đồng. Biên lãi gộp cải thiện nhẹ từ 30,9% lên 31,3%.
Trong quý II, doanh nghiệp đẩy mạnh chi phí quảng cáo và khuyến mãi nên chi phí bán hàng tăng 39% lên 1.101 tỷ đồng, chi phí quảng cáo và khuyến mãi tăng 42% lên 748 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí quản lý giảm 54,5% xuống 96 tỷ đồng nhờ hoàn nhập dự phòng gần 40 tỷ đồng.
Kết quả là, lợi nhuận sau thuế giảm 12% so với cùng kỳ, đạt 1.071 tỷ đồng. Lý giải điều này, lãnh đạo Sabeco cho biết, chính sự bùng phát làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, dẫn đến lợi nhuận thấp hơn so với quý II/2020.
Lũy kế 6 tháng, Sabeco ghi nhận doanh thu 13.088 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.057 tỷ đồng, tăng 6,4% so với nửa đầu năm ngoái.
Tính tới 30/6/2021, tổng tài sản của “ông lớn” ngành bia đã tăng 4,3% so với đầu năm lên hơn 28.560 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu là tiền và tiền gửi ngắn hạn đạt 18.441 tỷ đồng, chiếm đến gần 65% tổng tài sản nhờ đó Sabeco đã thu về hơn 400 tỷ đồng lãi tiền gửi trong 6 tháng đầu năm.
Năm 2021, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu 33.491 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 5.289 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 7% so với thực hiện trong năm 2020. Với kết quả đã đạt được, công ty đã thực hiện 39% kế hoạch kinh doanh cả năm đề ra.