10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới

Tại nhà tù Bastoy (Na Uy), các tù nhân được tự do làm những điều mình thích từ bơi lội, chơi tennis, cưỡi ngựa cho đến tắm hơi, lướt web hay tập thể hình.
10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới

Nhà tù Bastoy, Na Uy

Nhà tù này nằm trên đảo Bastoy, cách thủ đô Oslo, Na Uy 75 km về phía nam. Nhà tù Bastoy đứng đầu danh sách xa hoa, tiện nghi.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 1

Tại đây không có camera giám sát, các tù nhân được tự do làm những điều mình thích từ bơi lội, chơi tennis, cưỡi ngựa cho đến tắm hơi, lướt web hay tập thể hình.

Bastoy chỉ chứa hơn 100 tù nhân sống trong những khu nhà nhỏ và làm việc tại trang trại của nhà tù. Trong ảnh là một tù nhân đang nằm tắm nắng một cách thư thái.

Nhà tù HMP Addiewell, Scotland

HMP Addiewell là viết tắt của cụm từ Her Majesty’s Prison Addiewell, là nhà tù nằm phía nam Scotland và được quản lý bởi công ty cung cấp dịch vụ giám sát nhà tù Sodexo Justice Services.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 2

Addiwell là nhà tù dạy học, nơi các tù nhân có 40 tiếng học mỗi tuần với mục tiêu xây dựng kỹ năng nghề nghiệp cho phép thích nghi với cuộc sống khi trở về xã hội.

Nhà tù Otago Corrections Facility, New Zealand

Tại Otago có một lối vào duy nhất và một hàng rào điện và chụp X-quang tất cả khách vào nhà tù. Ngoài ra tại đây còn sử dụng các thiết bị phá sóng điện thoại di động và cảm biến vi sóng để đảm bảo an ninh.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 3

Ngoài việc cung cấp các phòng ở tiện nghi, nhà tù Otago còn dạy cho các tù nhân kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp như kỹ năng trong các ngành công nghiệp nhẹ, chăn nuôi bò sữa, nấu ăn.

Nhà tù Justice Center Leoben, Áo

Nếu bạn muốn tham quan một nhà tù thực hiện nghiêm túc cam kết không bạo lực với phạm nhân, hay nghe lén, thì Leoben là một điểm đáng đến.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 4

Tại nhà tù Leoben, mỗi tù nhân được cung cấp 1 phòng đơn với phòng tắm riêng tư, bếp và một ti-vi. Phòng tập, sân bóng rổ và khu vực giải trí ngoài trời được đánh giá khá tốt, thú vị.

Nhà tù Aranjuez, Tây Ban Nha

Không hiếm gia đình tại châu Mỹ tan vỡ vì cha, mẹ hoặc cả 2 phạm tội dẫn tới tình trạng trẻ em bị cách ly khỏi cha mẹ mình.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 5

Tuy nhiên nhà tù Aranjuez lại là nhà tù hàng đầu cho các gia đình. Những đứa trẻ có thể ở lại cùng cha mẹ đang bị tạm giam của chúng miễn là họ có mặt điểm danh vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày.

Nhà tù Champ-Dollon, Thụy Sĩ

Nhà tù Champ-Dollon từng có những vấn đề nhức nhối như tình trạng quá tải, bệnh dịch và bạo loạn. Thực tế, đây từng là nhà tù bị tố cáo đông đúc và nảy sinh nhiều căn bệnh nhất tại châu Âu.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 6

Đáp lại lời ý kiến tiêu cực từ ủy ban chống tra tấn của Hội đồng châu Âu năm 2008, Thụy Sĩ đã kêu gọi một sự đổi mới.

Năm 2011, nhà tù này được đầu tư hơn 40 triệu USD để xây dựng và khoác lên bộ cánh mới. Mỗi phòng giam 3 tù nhân rộng rãi với 1 nhà tắm vượt qua cả một phòng ký túc xấ điển hình UCLA.

Nhà tù Pondok Bambu, Indonesia

Đây là nhà tù được cho rằng thoải mái nhất trong chuỗi các nhà tù tại Indonesia. Trong ảnh là phòng giam của Artalyta Suryani, người bị buộc tội hối lộ một công tố viên trong trường hợp phạm tội đặc biệt.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 7

Phòng giam này có những tiện nghi đáng chú ý như điều hòa, tủ lạnh và máy hát karaoke.

Nhà tù JVA Fuhlsbuettel, Đức

JVA Fuhlsbuette là nhà tù xa hoa tại Hamburg dành cho các tù nhân dài hạn.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 8

Từ khi được cải tiến lại và mở cửa lại vào năm 2011, các phòng giam được thiết kế gồm 1 giường, 1 ghế sofa và khu vực nhà tắm có vòi hoa sen tiện nghi kết hợp cùng toilet. Các tù nhân có đầy đủ máy móc để giặt là và một phòng họp nhỏ.

Nhà tù Sollentuna, Thụy điển

Nhà tù đứng hàng đầu Sollentuna có phòng giam được thiết kế gồm những tấm đệm thoải mái và phòng tắm riêng.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 9

Sau khi các tù nhân trở về từ phòng tập luyện, họ có thể nấu ăn tại khu vực bếp hiện đại trước khi trở về phòng riêng và theo dõi các chương trình TV trên ghế sofa.

Mặc dù thoải mái nhưng các nhà quản lý nhà tù Thụy Điển có thể nhanh chóng chỉ ra cho bạn mỗi inch tại đây đều được giám sát bởi camera an ninh.

Nhà tù Halden Prison, Na Uy

Halden là nhà tù giam giữ sát thủ Anders Behring Breivik, kẻ gây ra vụ thảm sát làm 77 người thiệt mạng tại Na Uy năm 2011.

10 nhà tù xa hoa bậc nhất thế giới - anh 10

Mỗi phòng giam ở đây dành cho 1 tù nhân với phòng tắm riêng và 1 nhà bếp chung với khoảng 10 phòng giam khác. Tại Halden có thư viện đọc sách, khu vực tập luyện leo núi trong nhà hay studio ghi âm dành cho những tù nhân có sở thích ca hát.

Xem thêm:

- Bí mật Black Site - Hệ thống nhà tù ghê rợn nhất của Mỹ

- 8 cuộc vượt ngục bằng trực thăng táo tợn nhất trong lịch sử

- Chuyện lạ đó đây: Người đàn ông ngồi tù 103 năm vẫn sống trở về

- Những vụ trộm khét tiếng nhất trong lịch sử

Nguồn Tri thức trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: