10 quốc gia lành mạnh nhất thế giới

(Ngày Nay) - Mới đây Bloomberg đã công bố danh sách 10 quốc gia lành mạnh nhất trên thế giới với ngôi vị đầu bảng thuộc về Tây Ban Nha.
10 quốc gia lành mạnh nhất thế giới

Theo chỉ số quốc gia lành mạnh nhất được đánh giá bởi Bloomberg vào năm nay, Tây Ban Nha đã vượt qua Ý để chiếm lấy ngôi vị đầu bảng. Các chuyên gia cho rằng chế độ ăn Địa Trung Hải, được biết là tốt cho tim mạch và tuần hoàn, có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe của người Tây Ban Nha.

“Chế độ ăn Địa Trung Hải rất giàu dầu ô liu và các loại hạt, đây là nguyên nhân khiến người dân trong khu vực này có tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch hay tuần hoàn rất thấp. Lượng mỡ trong cơ thể họ cũng khá ổn định”, nghiên cứu cho biết.

10 quốc gia lành mạnh nhất thế giới ảnh 1

Các nhà nghiên cứu đánh giá chế độ ăn Địa Trung Hải vô cùng tốt cho sức khoẻ

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, Tây Ban Nha là quốc gia mà người dân có tuổi thọ dài nhất trong Liên minh châu Âu và đứng thứ ba toàn cầu, chỉ sau Nhật Bản và Thụy Sĩ.

Ngoài chế độ ăn uống và tuổi thọ, tỷ lệ người dân hút thuốc, được tiếp cận nguồn nước sạch cũng được xem xét như 1 trong những tiêu chí của bảng xếp hạng.

Các quốc gia còn lại của top 10 các quốc gia lành mạnh nhất bao gồm Ý, Iceland, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Úc, Singapore, Na Uy và Israel.

10 quốc gia lành mạnh nhất thế giới ảnh 2

Danh sách 10 quốc gia lành mạnh nhất thế giới được Bloomberg đánh giá

Các quốc gia còn lại nằm trong top 50 cũng có sự cải thiện đáng kể về thứ bậc. Ví dụ như Hàn Quốc đã tăng từ vị trí 24 (trong năm 2017) lên vị trí 17, Estonia cũng tăng 6 bậc trong bảng xếp hạng (từ vị trí 24 lên 17), Albania tăng từ hạng 38 lên hạng 32.

Theo DailyMail
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.